Đăng bởi
Bùi Thị Dùng
Ngày tham gia 29/12/2017

Huyết áp thấp nên ăn gì?

Đăng lúc Thứ sáu - 19/08/2016 10:53
Thảo luận trong mục Y tế, 480 lượt xem

Mình bị huyết áp thấp từ lâu rồi. Không biết nên ăn uống theo chế độ như thế nào để có thể khắc phục bệnh này ... Ai biết có thể chia sẻ về chế độ ăn uống thì có thể chia sẻ cho mình được không ạ ???

Trả lời (2)     Thích (0)      In   

Đăng bởi
Deer Tấn
Ngày tham gia 29/12/2017

Đăng lúc Thứ hai - 22/08/2016 14:00

Người huyết áp thấp nên ăn các thức ăn giàu năng lượng và vitamin.

– Người bệnh huyết áp thấp nên ăn mặn hơn bình thường, nếu bạn có bị bệnh tim thì cần hỏi ý kiến bác sỹ để điều chỉnh chế độ ăn thích hợp.
– Người bệnh huyết áp thấp không được bỏ bữa sáng. Vì bữa sáng cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, giúp tinh thần tỉnh táo và minh mẫn hơn. Bữa sáng nên ăn ăn nhiều chất dinh dưỡng và uống nước hoa quả.
– Giảm các loại thực phẩm giàu carbon hydrate như khoai tây, cơm gạo và bánh mỳ. Không nên ăn quá nhiều chất bổ dưỡng như trứng, thịt mỡ, sữa béo để tránh béo phì. Tăng lượng rau quả, thịt gà và cá trong chế độ ăn. 
– Nước chanh pha đường và muối cũng đem lại những tác dụng tốt, dùng nước khoáng mặn hằng ngày sẽ tốt hơn.
– Cà phê và trà đặc cũng có những đóng góp rất tích cực đối với chứng huyết áp thấp. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng, sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu.
– Nếu huyết áp thấp do thiếu máu (hay gặp ở phụ nữ), nên tăng cường thức ăn chứa nhiều sắt như thịt nạc, gan động vật, mộc nhĩ, nấm hương khô, cần tây, rau đay, rau rền…
– Không dùng đồ uống có cồn, vì nó sẽ gây mất nước trong cơ thể

Đăng bởi
Bùi Thị Dùng
Ngày tham gia 29/12/2017

Đăng lúc Thứ sáu - 26/08/2016 10:13

Cho mình hỏi chút là theo mình biết thì ăn mặn rất không tốt cho sức khỏe, tại sao khi bị huyết áp thấp lại nên ăn mặn bạn nhỉ??? Rất cảm ơn bạn đã trả lời cho câu hỏi của mình..

Huyết áp thấp nên ăn gì?

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Y tế