Đăng bởi

Ngày tham gia 26/04/2024

[Chia sẻ]Rượu là nguyên nhân làm mất "là chắn" bảo vệ cơ thể

Đăng lúc Thứ sáu - 04/03/2016 15:35
Thảo luận trong mục Y tế, 922 lượt xem

Những nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Layola Chicago, Mỹ đã làm cuộc thí nghiệm chứng minh, rượu ngoài việc khiến cho bản thân người uống dễ bị chấn thương, mắc phải nhiều bệnh tật nguy hiểm, bên cạnh đó, loại đồ uống độc hại này còn gây suy giảm sức đề kháng ở người thường xuyên dùng chúng.

Tiến sĩ Elizabeth Kovacs cùng nhiều nhà khoa học khác đã tiến hành cuộc thí nghiệm trên 8 người đàn ông và 8 người phụ nữ trưởng thành, có sức khỏe tốt. Những người này được chỉ định uống từ 4 đến 5 suất rượu vodka, cho đến khi họ có nồng độ cồn đạt mức chỉ định là 0,08% trở lên. Khoảng 20 phút sau, họ được mang đi thử máu và kết quả cho thấy sức đề kháng của họ trong thời gian này đã tăng lên.

Nhưng sau 2 đến 5 tiếng theo dõi, những nhà nghiên cứu thu được kết quả, sức đề kháng của 16 người trong thí nghiệm bị sụt giảm rất nhiều so với lúc tỉnh táo. Trong máu của những người say này có chứa ba loại thành phần cấu tạo quan trọng của hệ miễn dịch là leucocyte, monocyte và tế bào tự nhiên có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, bảo vệ cơ thể. Nhưng song song đó, những protein ảnh hưởng đến sức đề kháng cũng tăng đáng kể.

Sau khi thực hiện cuộc thí nghiệm, các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên, không nên chỉ quan trọng đến những hàng động của người say, mà điều cần phải chú trọng hơn cả là ảnh hưởng của loại thức uống này lên những bộ phận của cơ thể, nhất là sức đề kháng.

Trả lời (1)     Thích (0)      In   

Đăng bởi

Ngày tham gia 26/04/2024

Đăng lúc Thứ ba - 22/03/2016 14:47

Cảm ơn bạn chia sẻ

Xoá     Sửa     Trả lời     Thích (0)  

[Chia sẻ]Rượu là nguyên nhân làm mất "là chắn" bảo vệ cơ thể

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Y tế