Đăng bởi
duc dung
Ngày tham gia 08/09/2017

Đi tìm tác nhân và biện pháp xử trí viêm xoang tận gốc cho trẻ em

Đăng lúc Thứ sáu - 04/03/2016 08:41
Thảo luận trong mục Y tế, 744 lượt xem

Đi tìm phương pháp chữa viêm xoang hiệu quả dành cho trẻ nhỏ là điều mà rất nhiều bà mẹ đều mong muốn những khi con của mình bị căn bệnh này. Bệnh viêm xoang có nguy cơ gặp cả ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, mặc dù vậy tỉ lệ trẻ sơ sinh mắc bệnh này rất ít chỉ có khoảng 0,1 % phần lớn là bị viêm hệ thống xoang sàng.

Viêm xoang tại trẻ nhỏ khác với viêm xoang tại người lớn thế nào
Viêm xoang của trẻ nhỏ cực kì khác so với người lớn, vì ở độ tuổi này cơ quan xoang mới chỉ đang được hình thành cùng với phát triển. Vào tuần thứ tư của thời kì thai nhi hệ thống xoang bắt đầu hình thành xuất phát với một tế bào sàng. Tế bào sàng này phát triển lên và từ từ xâm lấn lên trên bề mặt các xương để tạo thành các khoang xoang khác nhau. Chính vì vậy nên giữa các xoang có mối liên quan rất gắn bó nên chỉ một xoang bị viêm những xoang khác cũng có khả năng gặp phải lây nhiễm. Kích thước một số xoang của trẻ tương đối là nhỏ đôi lúc chỉ phát hiện như một rãnh hằn phía trên bề mặt xương nên cực kì khó khăn cho việc thăm khám và xử trí
Tìm hiểu thêm về cách chữa bệnh viêm xoang mũi
Các đối tượng trẻ em nào dễ bị viêm xoang
Trong các năm gần đây tình trạng bị một vài chứng bệnh về mũi ở trẻ nhỏ đang ngày một tăng cao nhất là đối với một số trẻ em có cơ địa kém hay mắc dị ứng và do sống trong môi trường bị ô nhiễm, hít phải khói thuốc lá, khói bụi từ những nhà máy công nghiệp. Thống kê tỉ lệ gặp phải viêm xoang ở trẻ em chiếm đến 1,7% số bệnh nhân mắc chứng bệnh tai mũi họng ( dựa theo số liệu mới nhất của bệnh viện tai mũi họng trung ương Hà Nội )

Biện pháp chữa trị viêm xoang hữu hiệu cho trẻ
Đối với trẻ nhỏ bị viêm xoang thì đa phần là điều trị nội khoa, áp dụng những nhóm kháng sinh toàn thân b lac tam hoặc là nhóm macrolid kết hợp với các loại thuốc chống phù nề ngừa viêm, chống dị ứng cho trẻ em ( thời gian điều trị thường khoảng 4- 6 tuần )
Điều trị tại chỗ đối với trẻ em bằng một vài nhóm thuốc nhỏ mũi có công dụng co mạch, tiêu viêm, giảm xuất tiết để làm thông thoáng lỗ xoang.
Hiện nay có rất nhiều trung tâm tai mũi họng uy tín nên các bà mẹ cứ yên tâm tình trạng viêm xoang ở con mình hoàn toàn có thể xử trí triệt để.
Thông qua kiểm tra có thể thấy hiện tượng niêm mạc xoang mũi bị phù nề nề, có chứa rất nhiều dịch nhầy mủ màu vàng xanh. Ở một số trường hợp trẻ bị viêm xoang lâu ngày dẫn tới polip mũi. Quan sát thấy miệng cùng với họng trẻ chứa mủ xanh bám vào thành họng và chảy xuống tận cuống họng. Màng tai trẻ bị viêm xoang thường dày đục hay lõm, một số trường hợp còn có thể thấy có ứ đọng dịch mủ trong hòm tai do sự thông khí yếu giữa xoang tai và mũi.

Trả lời (0)     Thích (0)      In   

Đi tìm tác nhân và biện pháp xử trí viêm xoang tận gốc cho trẻ em

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Y tế