Đăng bởi
Lê Việt Dũng
Ngày tham gia 30/12/2017

Vì sao nên ăn nhiều cá?

Đăng lúc Thứ năm - 02/08/2018 13:53
Thảo luận trong mục Kỹ thuật thưc phẩm và đồ uống, 252 lượt xem

Hằng ngày chúng ta nạp vào cơ thể rất nhiều nguồn dinh dưỡng khác nhau đến từ rau củ, thịt, cá, trứng...Tuy nhiên, mọi người vẫn truyền tai nhau nên ăn cá nhiều hơn, hạn chế các loại thịt đỏ đi. Vậy vì sao lại nên ăn nhiều cá?ăn nhiều cá có tác dụng như thế nào đối với cơ thể?

Trả lời (1)     Thích (0)      In   

Đăng bởi
Nguyễn Thị Hảo
Ngày tham gia 30/12/2017

Đăng lúc Thứ năm - 02/08/2018 13:54

Dưới đây là những tác dụng của cá dối với sức khỏe:

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Alzheimer là bệnh thoái hóa não, thường ảnh hưởng đến những người trên 60 tuổi. Bệnh này làm thoái hóa nhanh các tế bào não và dẫn đến mất trí nhớ, giảm khả năng phối hợp và cân bằng cơ thể, trầm cảm, lú lẫn, gây hấn,... và hiện tại chưa có phương pháp cứu chữa.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Journal of American Medical Association năm 2016 cho biết tiêu thụ cá một cách thường xuyên sẽ cải thiện chất xám của bộ não con người, ngăn ngừa thoái hóa nhanh các tế bào não và suy giảm chức năng não khi về già và do vậy ngăn ngừa sự phát triển của bệnh Alzheimer.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Tim là một cơ quan quan trọng của cơ thể. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Cardiology, việc tiêu thụ cá thường xuyên có thể làm giảm đáng kể nguy cơ bệnh tim vì các axit béo omega-3 có trong cá có thể giữ cho tim của bạn khỏe mạnh bằng cách giảm triglycerid, giảm đông máu và hạ huyết áp.

Điều trị trầm cảm

Trầm cảm là một bệnh tâm thần nghiêm trọng đang gia tăng gần đây. Do những thay đổi trong hóa chất và kích thích tố não, người bệnh có thể có các triệu chứng như cảm giác buồn bã, chán nản, mệt mỏi và có xu hướng muốn tự sát.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Journal Of Psychiatry & Neuroscience nói rằng các loại dầu có trong cá có thể giúp cải thiện mức độ hormone serotonin trong não, có thể điều trị và giảm các triệu chứng trầm cảm.

Tăng cường sức khỏe xương

Để duy trì sức khỏe và ngăn ngừa các biến chứng về sức khỏe, một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng là điều rất cần thiết. Chế độ ăn uống cân bằng có nghĩa là bao gồm đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng như protein, vitamin, khoáng chất, vv .

Vitamin D cũng là một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là giữ cho xương khỏe mạnh và cải thiện chức năng của não. Vì cá là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời, nên việc tiêu thụ nó thường xuyên có thể tăng cường sức khỏe của xương.

Cải thiện sức khỏe của mắt

Hiện nay, phần lớn chúng ta đều đang lạm dụng các tiện ích điện tử trực quan như máy tính và điện thoại trong làm việc và giải trí. Vì vậy, một cách tự nhiên, mắt của chúng ta phải chịu hậu quả và nhiều người bị các rối loạn về mắt như khô mắt, mờ mắt, ngứa, viêm, loạn thị vv …

Các axit béo omega-3 trong cá được biết là cải thiện sức khỏe của mắt, bằng cách nuôi dưỡng các cơ và dây thần kinh của mắt, theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Cơ quan Nghiên cứu và chất lượng chăm sóc sức khỏe.

Điều trị viêm khớp

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn thường ảnh hưởng đến những người trên 55 tuổi, trong đó, các khớp và cơ bị viêm, gây đau, cứng khớp và ứchạn chế chuyển động của các khớp trong cơ thể. Một nghiên cứu được công bố bởi American College Of Rheumatology thấy rằng việc tiêu thụ cá một cách thường xuyên có thể giúp giảm các triệu chứng của viêm khớp, vì cá giàu vitamin E và axit béo omega-3.

Giảm nguy cơ ung thư

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal Of Clinical Nutrition, việc bổ sung cá vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư như ung thư đại tràng, ung thư miệng, ung thư cổ họng, ung thư tuyến tụy vv… vì các axit béo omega-3 trong cá có thể ngăn chặn sự nhân lên bất thường của các tế bào ung thư.

Vì sao nên ăn nhiều cá?

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Kỹ thuật thưc phẩm và đồ uống