Đăng bởi
Linh Ribi
Ngày tham gia 30/12/2017

Lý do gì lại đi giải nhiều lần khi uống bia?

Đăng lúc Thứ ba - 18/07/2017 16:01
Thảo luận trong mục Kỹ thuật thưc phẩm và đồ uống, 376 lượt xem

Bạn nào trả lời giúp mình với?

Trả lời (1)     Thích (0)      In   

Đăng bởi
nguyễn đăng hải
Ngày tham gia 30/12/2017

Đăng lúc Thứ ba - 18/07/2017 16:08

Lý do gì lại đi giải nhiều lần khi uống bia?
Con trai được coi là đi tiểu nhiều lần khi số lần đi giải đạt ngưỡng 8 lần/ngày, lượng nước giải thải ra khoảng trên 2 lít.

Việc đi giải nhiều lần có thể xảy đến mỗi khi con trai uống nhiều nước, uống bia hoặc bởi vì các bệnh lý nam khoa khác như u xơ tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, nhiễm khuẩn niệu đạo...

Nếu thông thường đàn ông không gặp phải trại thái này, chỉ khi nào uống bia mới đái nhiều lần thì không cần quá hoang mang bởi thực tế đây chỉ là cơ chế đào thải tự nhiên của thận.

Việc con trai uống nhiều nước thường xuyên cộng tăng cường việc uống bia sẽ khiến thận tăng cường sinh hoạt, lượng nước mắc đào thải lớn dẫn đến giải liên tục.

Ngoài ra, bia còn được coi là một chất lợi giải. Trong bia thường chứa chất diuretic, khi hấp thụ vào cơ thể sẽ ngăn cản sự sinh hoạt của hormone giãn niệu. Đây là một kiểu hormone giúp thận cô đặc nước tiểu tiện nhiều hơn nhờ việc hấp thụ và lọc nước kỹ hơn.


Mỗi khi uống bia, hormone này dính giảm sẽ tạo nên thận lọc nước không được kỹ, nước trong cơ thể đi qua thận nhiều sẽ tạo ra nhiều nước thải hơn khiến cho nam giới bị đi tiểu tiện nhiều lần khi uống bia.

Không chỉ vậy, đi tiểu tiện nhiều lần khi uống bia còn có nguyên nhân từ việc bàng quang bị tăng sức chứa, dẫn đến cảm giác buồn tiểu liên tục, đái nhiều lần mà vẫn không hết.

Việc sử dụng rượu bia một hướng phù hợp sẽ không tác hại lớn đến sức khỏe, thậm chí còn mang lại một số lợi ích tích cực. tuy nhiên, nếu mỗi ngày làm dụng rượu bia sẽ dẫn tới nhiều ảnh hưởng và tác động không tốt tới thể lực của người dùng, là yếu tố gây cho những bệnh lý nguy hại khác.

Đi tiểu nhiều lần bởi vì một vài nguyên nhân khác

Ngoài việc uống bia gây tiểu liên tục thì đàn ông còn có khả năng gặp phải hiện trạng này do nhiều lý do khác nhau. Cụ thể:

viêm nhiễm đường tiết niệu: viêm nhiễm đường tiết niệu có thể gây nhiễm trùng bàng quang, tạo nên chứng buồn tiểu, giải nhiều lần trong ngày, đái ra máu, đái buốt.

Bệnh hẹp niệu đạo: Niệu đạo có vai trò vận chuyển nước tiểu tiện và tinh dịch ra bên ngoài. Khi niệu đạo mắc hẹp con trai sẽ thường ngày góp mặt cảm giác buồn giải nhưng không thể tiểu được, kèm với đó là hiện trạng đau tức bàng quang.

dấu hiệu bàng quang kích thích: Bàng quang bị kích thích có khả năng có khả năng dẫn đến những biến đổi trong vai trò sinh hoạt, việc chủ động nước tiểu gặp khó khăn tạo nên giải liên tục, đái buốt, tiểu tiện không kiềm chế.

nhiễm khuẩn bàng quang kẽ: Đây là một trong một vài nguồn gốc gây đái nhiều lần. Hơn thế, người bệnh còn có thể có mặt cảm giác đau ở bàng quang, xương chậu khiến cho việc đi tiểu tiện khó khăn hơn.

Sỏi bàng quang và dị vật bàng quang: hiện trạng bệnh này tuy không quá tổn hại nhưng có thể gây kích thích bàng quang, dẫn đến giải nhiều lần, tiểu tiện không hết, giải són, giải đau buốt và đau vùng xương chậu.

Ung thư bàng quang: Bàng quang có vai trò chính là dụ trũ nước tiểu. Khi bàng quang có mặt búi u sẽ chèn gây chèn ép, hậu quả tạo ra trại thái giải nhiều lần, tiểu tiện ra máu, đái buốt...

Suy thận: Việc tiểu tiện nhiều lần trong ngày khiến cho thận liên tục rơi vào trạng thái hoạt động quá công suất. trại thái này nếu không được trị bệnh kịp thời có khả năng khiến giảm sút hormone tuyến thượng thận dẫn đến suy thận.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiệt liệt mắc viêm nhiễm có thể khiến đàn ông bị tiểu tiện buốt, đái són, tiểu nhiều lần trong ngày. Bệnh bao gồm 2 dạng cấp tính và mãn tính, nếu không được điều trị kioj thời có thể gây ra nhiều chuyển biến hậu quả khác.

U xơ tuyến tiền liệt: Khi u xơ tuyến tiền liệt phát triển sẽ chèn ép lên bàng quang, niệu đạo dẫn đến trại thái đái liên tục.

Đi đái nhiều lần do những bệnh nội tiết

một số bệnh nội tiết cũng có thể gây ra tình trạng đi giải nhiều lần. Cụ thể như:

Bệnh tiểu tiện tháo đường: Khi lượng dường trong máu tăng lên quá cao, nếu không kiểm soát được sẽ tạo ra đái tháo đường. Bệnh giải tháo đường khiến cho dây thần kinh bị mất cảm giác, không tự chủ được dẫn tới tiểu tiện nhiều lần.

Suy tuyến giáp: Tuyến giáp sinh hoạt kém kết quả sẽ hậu quả không tốt đến thể lực nhất là bàng quang gây cho tiểu tiện nhiều lần kèm theo những trại thái như: giảm sút nhịp tim, xáo trộn ăn uống, huyết áp thấp.

Đi tiểu tiện nhiều lần vì các tác nhân khác

Đi giải nhiều lần bởi vì uống nhiều nước: Đây là hiện trạng sinh lý bình thường nên không đáng bất an. Uống nước nhiều, sửu dụng một vài chủng thuốc lợi đái và bổ thận sẽ gây nên tình trạng tiểu tiện liên tục, nhiều lần.

do yếu tố suy nghĩ hàng ngày mệt mỏi stress: Cơ thể thường xuyên mắc căng thẳng, mệt mỏi, lo âu, áp lực sẽ cản trở sinh hoạt của các bộ phận, khả năng điều khiển và kiềm chế của bàng quang cũng suy giảm dẫn tới tiểu nhiều lần trong ngày.

Lời khuyên của một vài bác sĩ chuyên khoa

Việc uống bia gây đi tiểu tiện nhiều lần không quá nguy hại đến thể trạng. tuy nhiên, thanh niên không nên do vậy mà sơ ý, coi thường dẫn đến sử dụng liên tục. Trong bia có chứa các chất kích thích sẽ dễ gây ức chế thần kinh, hậu quả đến sinh hoạt của dạ dày, gan, thận, gây say xỉn và không kiểm soát được hành động.

hiện trạng đái liên tục nếu chỉ lộ diện khi uống bia thì không đáng lo lắng. tuy thế, nếu tình trạng này diễn ra ra thường xuyên, liên tục thì rất có thể đây là hiện tượng của các bệnh lý nam khoa khác.

Trong nước tiểu tiện chứa nhiều vi khuẩn gây hại. Việc vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, đúng cách sẽ khiến cho một vài siêu vi tổn hại dễ dàng xâm nhập, nhiễm dẫn đến viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

Lý do gì lại đi giải nhiều lần khi uống bia?

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Kỹ thuật thưc phẩm và đồ uống