Đăng bởi

Ngày tham gia 30/12/2017

Bảo quản đồ ăn cho bé khi để tủ lạnh?

Đăng lúc Thứ tư - 03/05/2017 14:21
Thảo luận trong mục Kỹ thuật thưc phẩm và đồ uống, 769 lượt xem

Bạn nào chỉ mình cách dã đông thức ăn khi để tủ lạnh mà ko bị mất chất dinh dưỡng đc ko?

 

Trả lời (1)     Thích (2)      In   

Đăng bởi
Cao thi my linh
Ngày tham gia 30/12/2017

Đăng lúc Thứ tư - 03/05/2017 14:24

Nếu chị em vẫn còn băn khoăn vì liệu thức ăn dạng đá viên như vậy có bảo đảm được dinh dưỡng khi rã đông cho con ăn thì em xin chia sẻ những “bí quyết” đun nấu thức ăn viên rất hiệu quả 

Cách 1: Đun cách thủy

Đây là phương pháp “cổ điển” và vô cùng hiệu quả để giữ được những chất dinh dưỡng có trong thực phẩm để rã đông thức ăn. Các mẹ có thể cho viên cháo hay thịt vào một cái bát nhỏ rồi đặt cách thủy trong nồi, đun lửa nhỏ và khuấy đều là ta có thể cho con ăn ngay được rồi.

Cách 2: Sử dụng lò vi sóng

Trong xã hội mà “thời gian quí hơn vàng” như hiện nay thì có lẽ nhiều mẹ sẽ ngại luôn cả phần đun nấu. Dùng lò si sóng để hâm thức ăn là cách nhanh chóng và đơn giản nhất bởi chỉ cần trong vòng 30 giây đến 1 phút là thức ăn sẽ hoàn toàn rã đông. Tuy nhiên vì lò vi sóng thường làm nóng không đều nên các mẹ hãy nhớ khuấy thật kỹ cho nóng đều và kiễm tra nhiệt độ thật cẩn thận, chỉ cho bé ăn khi thực phẩm đã nguội bớt nhé.

Cách 3: Rã đông trong ngăn mát

Theo kinh nghiệm bản thân, em cũng hay chuyển thức ăn dạng đá viên từ ngăn lạnh sang ngăn mát và để qua một đêm. Sáng hôm sau trước khi chuẩn bị đi làm, thức ăn đã hoàn toàn rã đông và em chỉ cần đun một loáng là có ngay cháo ăn nóng hổi cho con yêu. Tuy vậy, các mẹ lưu ý đừng để thức ăn rã đông tự nhiên ngoài không khí nhé, nhiệt độ nóng ẩm sẽ là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và phát triển, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe bé yêu đấy.

Với phương pháp trữ đông thức ăn thành dạng viên này, chị em hoàn toàn có thể yên tâm làm việc và không lo phải 'chạy' đồ ăn từng bữa cho con.

Bảo quản đồ ăn cho bé khi để tủ lạnh?

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Kỹ thuật thưc phẩm và đồ uống