Đăng bởi
Là An Nh
Ngày tham gia 30/12/2017

Thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe?

Đăng lúc Thứ năm - 27/04/2017 16:18
Thảo luận trong mục Kỹ thuật thưc phẩm và đồ uống, 772 lượt xem

Hè sắp đến r, muốn ăn rau củ quả quá mà ko biết ăn thế nào cho đủ chất với tốt sức khoẻ, mọi người giúp với nhé!

Trả lời (1)     Thích (2)      In   

Đăng bởi
Nguyễn Thị Trúc Đào
Ngày tham gia 30/12/2017

Đăng lúc Thứ năm - 27/04/2017 16:20

 1.Chanh

Chỉ cần 1 trái chanh đã cung cấp hơn 100% nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn, giúp tăng lượng cholesterol HDL ‘tốt’ và xương chắc khỏe.

Flavonoids có trong chanh giúp hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư và hoạt động như một chất chống viêm.

Hãy bỏ 1 lát chanh vào trong tách trà. Một nghiên cứu cho thấy chanh làm tăng khoảng 80% khả năng cơ thể hấp thu các chất chống ôxy hóa trong trà.

2. Súp-lơ

Một cây súp-lơ chứa hơn 100% nhu cầu vitamin K và gần 200% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể. Đây là 2 chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của xương.

Súp-lơ cũng có tác dụng ngăn ngừa nhiều loại ung thư.

Trong khi hấp hoặc đun sôi chỉ giữ lại 66% chất dinh dưỡng, thì dùng lò vi sóng giữ tới 90% vitamin C có trong súp-lơ.

3. Sôcôla đen

Chỉ 7g sôcôla đen mỗi ngày có thể giảm huyết áp ở người khỏe mạnh.Ngoài ra, bột cacao còn giàu flavonoid và các chất chống ôxy hóa, giúp giảm lượng cholesterol LDL ‘xấu’ và tăng lượng cholesterol HDL ‘tốt’.

1 thanh sôcôla đen chứa khoảng 53,5mg flavonoid, 1 thanh sôcôla sữa chứa <14mg flavonoid.

4. Khoai tây

Một củ khoai tây đỏ chứa 66 mcg folate (chất quan trọng trong cấu trúc tế bào), tương đương với 1 bát rau chân vịt hoặc súp-lơ.1 củ khoai lang chứa gấp gần 8 lần nhu cầu vitamin A hàng ngày, giúp ngăn ngừa ung thư và tăng cường hệ miễn dịch.

Nên để nguội khoai tây trước khi ăn. Nghiên cứu cho thấy làm như vậy giúp bạn đốt cháy hơn 25% chất béo sau bữa ăn.

5. Cá hồi

Cá hồi rất giàu axit béo omega-3, giúp giảm nguy cơ bị trầm cảm, bệnh tim, và ung thư.

Một khẩu phần 85g cá hồi chứa gần 50% nhu cầu niacin hàng ngày của bạn, có thể bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ.

Lưu ý: Cá hồi nuôi chứa lượng chất độc polychlorinated biphenyl (PCB) cao gấp 16 lần so với cá hồi tự nhiên.

6. Quả hạch

Quả hạch chứa axit béo omega-3 nhiều nhất trong các loại quả, giúp giảm cholesterol.Omega-3 giúp cải thiện tâm trạng, phòng chống ung thư và bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Chất chống ôxy hóa melatonin có trong quả hạch giúp điều tiết giấc ngủ.

7. Trái bơ

Một nghiên cứu đã chứng minh bơ giàu chất béo lành mạnh, giúp giảm 22% lượng cholesterol. Một trái bơ chứa hơn 50% nhu cầu chất xơ và 40% nhu cầu folate hàng ngày của cơ thể, có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Thêm bơ vào sa-lát có thể tăng 3-5 lần khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng quan trọng như beta-carotene,… so với sa-lát không thêm bơ.

8. Tỏi

Tỏi là 1 trong 10 thực phẩm tốt nhất cho sức khỏeTỏi giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn, bao gồm E. coli.Hợp chất allicin trong tỏi hoạt động như một chất chống viêm hiệu quả, giúp giảm nồng độ cholesterol và hạ huyết áp.

 

Lưu ý: Ăn tỏi tươi nghiền nhỏ là tốt nhất vì giải phóng nhiều allicin nhất. Không nên nấu tỏi; tỏi tiếp xúc với nhiệt độ cao quá 10 phút sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng.

9. Rau bina

Rau bina chứa lutein và xeaxanthin - hai chất chống ôxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, rất quan trọng với sức khỏe đôi mắt.Nghiên cứu mới đây cho thấy trong số các loại trái cây và rau chống ung thư, rau bina là một trong những loại rau có hiệu quả nhất.

Hãy thử trộn 1 bát rau bina, 1 bát cà rốt nghiền, 1 quả chuối, 1 bát nước ép táo và 1 chút đá, bạn sẽ có thức uống ngon t và bổ dưỡng.

10. Đậu đỗ

Ăn 1 phần rau họ đậu (đậu đỗ, đậu Hà Lan, đậu lăng,…) 4 lần mỗi tuần có thể giảm 22%nguy cơ mắc bệnh tim và nguy cơ mắc ung thư vú.Đậu càng đen càng chứa nhiều chất chống ôxy hóa. Một nghiên cứu chỉ ra rằng đậu đen chứa chất chống ôxy hóa nhiều gấp 40 lần so với đậu trắng.

Thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe?

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Kỹ thuật thưc phẩm và đồ uống