Đăng bởi
Nguyễn thị thiên lý
Ngày tham gia 30/12/2017

Muốn trị vết thâm do mụn trứng cá thì tuyệt đối tránh các thực phẩm sau đây

Đăng lúc Thứ ba - 03/04/2018 09:40
Thảo luận trong mục Khoa học sự sống- Sinh học, 276 lượt xem

Kiêng ăn rau muống để phòng tránh sẹo thâm do mụn

Rau muống được coi như một bài thuốc đân gian giúp giải độc vì nó  có tính mát, và tác dụng sinh da làm thịt, nhuận trường, lợi tiểu. Cho dù vậy bài thuốc này cũng có tác dụng khác cần chú ý “đọc kỹ chỉ dẫn sử dụng trước khi dùng” là làm đầy vết thương một cách thái quá gây da dễ bị sẹo lồi. Do vậy, để tránh sẹo lồi khi da bị thương tổn cần tránh sử dụng loại thực phẩm này.

Giết bò chính là quân thù với làn da có sẹo thâm do mụn trứng cá.

Giết bò chứa nhiều protein, rất hiệu quả cho thân thể tuy vậy khi bị  mụn trứng cá thì không nên sử dụng thịt bò một tẹo nào. Vì sao vậy? Bạn có biết khi da khởi đầu lành lại, vết thương khởi đầu khép mồm mà ăn thịt bò thì chỗ bị thương thường hay sậm màu, dễ tạo thành sẹo thâm?
Chính vì lẽ đó, làm thịt bò hay những thực phẩm từ bò như giò bò, chả bò… hãy tránh ăn một cách tối đa nếu không muốn có sẹo thâm.

Nên ăn kiêng trứng gà để sẹo không bị chai sần

Theo các mẹo trong dân gian thì ăn trứng khi da bị thương sẽ dễ khiến để lại sẹo khi vùng da có vết thương khi lành sẽ có màu trắng hơn thường nhật. Chính cho nên khi vết thương khởi đầu lên da non thì bạn không nên sử dụng loại thực phẩm này để da mới hình thành đồng màu với các vùng da xung vòng quanh.

Đồ nếp và làm thịt gà quân thù của sẹo do mụn trứng cá.


Đồ nếp và làm thịt gà đều có tính nóng nên dễ gây ra hiện tượng sưng và mưng mủ vết thương. Những vết mưng mủ đó khiến da lâu lành, dễ nhiễm trùng và hình thành sẹo xấu trên da. Do vậy, khi da có vết thương, hiệu quả nhất nên tránh những món ăn được chế biến từ các loại thực phẩm này để giảm sẹo để lại trên da.

Hải sản dễ gây sẹo lồi

Dù rằng là loại đồ ăn cực kỳ bồi bổ cho thân thể tuy vậy khi bị thương ăn hải sản lại không hiệu quả chút nào. Vì hải sản có hàm lượng protein cao, khiến chi việc tái ttaoj da và hình thành collagen quá mức, điều này khiến cho sẹo dễ trở nên sẹo lồi.

 

Trả lời (0)     Thích (0)      In   

Muốn trị vết thâm do mụn trứng cá thì tuyệt đối tránh các thực phẩm sau đây

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Khoa học sự sống- Sinh học