Đăng bởi
danh hoàng phúc
Ngày tham gia 30/12/2017

Hạn chế ăn gì để nhanh hết bệnh lý viêm amidan

Đăng lúc Thứ ba - 19/09/2017 16:11
Thảo luận trong mục Khoa học sự sống- Sinh học, 333 lượt xem

Viêm amidan hốc mủ là một dạng viêm amidan cực kỳ trầm trọng và có khả năng dẫn đến một số hệ lụy nguy hiểm. Ở trong thời gian chữa trị, người bệnh buộc phải quan tâm tới kế hoạch dinh dưỡng, hiểu rõ bệnh lý viêm amidan hốc mủ kiêng ăn gì để hỗ trợ cho việc chữa trị có hiệu quả tốt nhất.
Mắc bệnh lý viêm amidan hốc mủ kiêng ăn gì?

Vì chứng bệnh viêm amidan hốc mủ khởi phát ở vùng cổ họng nên có thể gây nên một số biểu hiện nuốt nước bọt đau vòm họng, ngứa vòm họng ho lâu ngày nên buộc phải kiêng kỵ cẩn trọng trong vấn đề dinh dưỡng và ngủ nghỉ nhằm tránh các nguy cơ hệ lụy sang chứng bệnh viêm cơ tim, chứng bệnh viêm thận, bệnh chứng thấp khớp… do đấy, người mắc bệnh viêm amidan hốc mủ phải tránh ăn các đồ ăn dưới đây:
1.Thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, chất béo
Nếu mắc căn bệnh viêm amidan mà dùng thực phẩm có rất nhiều dầu mỡ, các chất béo sẽ dễ sinh đờm và gây ra nhiệt, khiến cho bệnh khó hết hơn hay mắc tái phát nhiều lần thêm. Một số đồ ăn có nhiều dầu mỡ chẳng hạn như đồ rán, chiên, thực phẩm nhanh… buộc phải bỏ đi khỏi kế hoạch dinh dưỡng hàng ngày của người bệnh.

2.Thực phẩm ăn khô cứng, thô ráp
Lương khô, món ăn chiên giòn, đồ nướng...Thường thì không có lợi với người đang gặp vấn đề ở vòm họng, nhất là người bị mắc bệnh viêm amidan hốc mủ. Một vài loại thức ăn đó đều có bề ngoài góc cạnh, các lúc đi vào vòm họng rất dễ dẫn tới ma sát và tạo ra thương tổn đến tế bào họng, thương tổn tới amidan thêm. Những món ăn ăn vặt chẳng hạn như sô cô la, đậu phộng cũng có chứa hợp chất arginin có khả năng thúc đấy siêu vi tiến triển, làm cho những dấu hiệu của căn bệnh viêm amidan hốc mủ trở nên nghiêm trọng thêm.
3.Thức uống có chất kích ứng
Đó là một nhóm thức ăn mà một vài bác sĩ thường hay nghiêm cấm người bệnh dùng lúc có hiện tượng nhiễm khuẩn vòm họng nói chung và chứng bệnh viêm amidan hốc mủ nói riêng. Thức uống có ga, rượu, cà phê, đồ uống lạnh hoặc thuốc lá… có chứa những các chất cực tác hại cho sức khỏe, khiến suy giảm nguy cơ kháng thể và vấn đề khôi phục của cơ địa mà bất kỳ người bị bệnh viêm amidan nào cũng phải tránh.
4.Thức ăn nóng, cay
Một vài loại món ăn bỏ rất nhiều gia vị cay nóng chính là các thức ăn có khả năng dẫn tới kích thích cho vòm họng của bạn, cùng khi làm cho amidan phù nề nhiễm khuẩn nặng hơn. Vì đấy, cần phải hạn chế một vài loại gia vị đó ở trong món ăn của mình nếu mà bạn muốn thoát khỏi bệnh viêm amidan hốc mủ 1 cách nhanh chóng.
5.Thức ăn dẫn đến nhiệt dẫn tới nhiễm khuẩn
Để hạn chế tình trạng sinh độc tạo đàm và hình thành hỏa, bệnh nhân bắt buộc phải nên tránh ăn xôi, bắp, tốt nhất là hạn chế một số món làm từ bột, gạo nếp, một vài loại khoai, cá ngừ… do lúc đi vào cơ địa rất dễ thành nhiệt, hóa mủ tào đàm khiến cho tình trạng bệnh viêm amidan hốc mủ của người bệnh diễn biến nặng và khó chữa trị. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm này cũng kích thích phản xạ viêm ở trong thể chất làm cho bệnh triền miên và khó hết, tác động nặng đến sức khỏe và có khả năng chuyển sang thể mãn tính.

Trả lời (0)     Thích (3)      In   

Hạn chế ăn gì để nhanh hết bệnh lý viêm amidan

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Khoa học sự sống- Sinh học