Đăng bởi
Hoang Nguyen
Ngày tham gia 30/12/2017

Các Loại Rau Quả Tốt Cho Đôi Mắt Của Bạn?

Đăng lúc Thứ ba - 20/06/2017 11:23
Thảo luận trong mục Khoa học sự sống- Sinh học, 272 lượt xem

Thực phẩm nào tốt cho đôi mắt, các bạn chỉ mình với?

Trả lời (2)     Thích (0)      In   

Đăng bởi
Dũng
Ngày tham gia 30/12/2017

Đăng lúc Thứ ba - 20/06/2017 11:29

Dưới đây là danh sách một số loại quả có tác dụng tốt cho mắt mà bạn có thể tham khảo qua. Chúc bạn ngày mới tốt lành.
    - Bắp (ngô)  giàu beta-carotenoid và folate. Đây là hai chất giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Ăn quả này thường xuyên giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và giúp ngăn ngừa sự tiêu hủy các sắc tố màu vàng trong mắt.
    - tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của con người thật là tuyệt vời. Bơ rất giàu chất chống oxy hóa, bao gồm Lutein và Zeaxanthin. Lutein là một chất có lợi cho mắt vô cùng. Một trái bơ có chứa chứa 81 microgram lutein.Những chất dinh dưỡng làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.
    - Cà chua chứa chất lycopene, chống oxy hóa và bảo vệ võng mạc mắt. Vitamin C trong quả này có tác dụng tăng thị lực và ngăn ngừa bệnh quáng gà. Cà chua cũng giàu vitamin A giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng - một bệnh nghiêm trọng dẫn đến mù mắt.
    - Cá hồi hầu hết loại cá nhiều dầu như cá hồi, cá ngừ giàu omega-3 có tác dụng bảo vệ võng mạc nhờ khả năng chống viêm. Omega 3 cũng giúp bảo vệ các mạch máu nhỏ nuôi dưỡng mắt, trị bệnh khô mắt rất hiệu quả và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.
     - Đu đủ rất giàu vitamin C, B, kali, magie, chất xơ… tốt cho hệ tiêu hóa vừa tăng cường sức đề kháng và bảo vệ đôi mắt. Đặc biệt loại quả có hàm lượng vitamin C dồi dào được chứng minh giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về mắt như đục thủy tinh thể. 
Lưu ý: Trẻ trong độ tuổi ăn dặm, mẹ nên tập cho bé ăn với đu đủ chín bằng cách xay nhuyễn. Trẻ lớn hơn có thể cắt đu đủ thành hạt lựu trộn với phô mai.
    -  Hạnh nhân giúp chống khô mắt. Mỗi ngày ăn một nắm hạt này hoặc trộn với ngũ cốc để ăn sáng sẽ giúp đôi mắt khỏe mạnh.
    -  Khoai lang giàu beta-carotene, vitamin A, C, chất xơ… có lợi cho đôi mắt. Đặc biệt, loại củ này chứa nhiều vitamin D giúp tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp năng lượng, cho đôi mắt sáng khỏe hơn.

 

Đăng bởi
Hoang Nguyen
Ngày tham gia 30/12/2017

Đăng lúc Thứ ba - 20/06/2017 12:09

Cám ơn nhé!

Các Loại Rau Quả Tốt Cho Đôi Mắt Của Bạn?

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Khoa học sự sống- Sinh học