Đăng bởi
Nguyễn Thỵ Hồng Nhung
Ngày tham gia 30/12/2017

Tác dụng nhân sâm hàn quốc?

Đăng lúc Thứ năm - 04/05/2017 10:46
Thảo luận trong mục Khoa học sự sống- Nông nghiệp, 410 lượt xem

Bạn nào có thể chỉ cho mình biết những tác dụng cơ bản của nhân sâm hàn quốc với!

Trả lời (1)     Thích (3)      In   

Đăng bởi
Nguyễn Nga
Ngày tham gia 30/12/2017

Đăng lúc Thứ năm - 04/05/2017 10:50

Nhân sâm Hàn Quốc được coi là một trong những loại thảo dược thiên nhiên vô cùng quý giá. Cây sâm được trồng ở nhiều nơi trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Việt Nam…. Tuy nhiên, sâm Hàn Quốc vẫn được coi là có giá trị tốt nhất trong việc chăm sóc sức khỏe con người. Từ lâu sâm tươi Hàn Quốc đã nổi tiếng khắp nơi trên thế giới và được nhiều người tìm kiếm. Vậy củ nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng như thế nào mà được nhiều người ưa chuộng đến vậy? Dưới đây là một số tác dụng chính của nhân sâm Hàn Quốc

1. Tác dụng bồi bổ cơ thể

Củ nhân sâm khi được chế biến thành các món ăn, thức uống như trà sâm, cháo gà hầm nhân sâm,...có tác dụng bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng. Nhất là đối với trẻ em và người già mới ốm dậy, sử dụng một lượng nhân sâm vừa phải sẽ góp phần nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tăng cường khả năng phòng chống bệnh tật, giúp ăn ngon, ngủ ngon. Nhờ đó nhân sâm được sử dụng như một thực phẩm chức năng hàng ngày giúp phòng chống bệnh tật và duy trì sức khỏe.

  2. Tác dụng điều hòa huyết áp: Nhân sâm có tác dụng rất tốt trong điều hòa huyết áp trong cơ thể khiến cho huyết áp thấp được trở lại bình thường và ngược lại. Trong sâm Hàn Quốc còn có chứa Saponin có tác dụng làm hạ cholesterol trong máu, nhờ đó giúp ngăn ngừa sơ vữa động mạch, giúp tăng cường tuần hoàn máu.

3. Tác dụng tốt với bệnh ung thư: Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh nhân sâm có tác dụng tốt trong ngăn ngừa bệnh ung thư, đồng thời có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của một số loại tế bào gây ung thư.

4. Tác dụng đối với người mắc bệnh tiểu đường: Nhờ có chứa saponin, nhân sâm có khả năng loại bỏ các chất streptozotocin hoặc alloxan, là những chất gây tăng đường huyết. Giúp đường huyết ổn định.

5. Tác dụng tốt với thần kinh: Sử dụng nhân sâm thường xuyên giúp phát triển trí não, tăng cướng trí nhớ vì vậy rất tốt cho người già.

6. Giải độc gan: Nhân sâm có tác dụng giả độc gan rất tốt, đặc biệt với những người thường xuyên sử dụng rượu, bia, thuốc lá thì sử dụng nhân sâm sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh.

7. Nhân sâm có tác dụng làm đẹp: Nhân sâm có tác dụng chống lão hóa, làm dẹp da và tóc. Vì vậy chị em có thể sử dụng nhân sâm như một phương thức làm đẹp hiệu quả.

8. Tăng cường sinh lực: Nhân Sâm tươi Hàn Quốc có tác dụng tăng cường sinh lực, tăng cảm giác hưng phấn, hỗ trợ điều trị rối loạn dương cương cải thiện chức năng sinh lí ở nam giới, làm tăng ham muốn ,chống lại các bệnh liên quan về tình dục .

    Như vậy nhân sâm Hàn Quốc có rất nhiều công dụng kỳ diệu đối với sức khỏe con người. Củ sâm tươi Hàn Quốc vẫn luôn là sản phẩm quý, hiếm được nhiều nhiều người ưa chuộng tìm kiếm. 

Tác dụng nhân sâm hàn quốc?

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Khoa học sự sống- Nông nghiệp