Đăng bởi
duc dung
Ngày tham gia 08/09/2017

Ai biết giúp em với!

Đăng lúc Thứ sáu - 04/03/2016 08:18
Thảo luận trong mục Dược học, 1020 lượt xem

Dị ứng xi măng có cách nào khắc phục không ạ.

Trả lời (2)     Thích (0)      In   

Đăng bởi

Ngày tham gia 19/04/2024

Đăng lúc Thứ ba - 08/03/2016 15:23

Chào bạn !

Dị ứng xi măng là viêm da tiếp xúc, do tiếp xúc với xi măng một thời gian dài và khỏi khi không tiếp xúc với nó nữa. Các thành phần có trong xi măng ăn mòn, phá huỷ trực tiếp cấu trúc của da, đồng thời là dị nguyên gây phản ứng dị ứng tại chỗ. Da nơi tiếp xúc với xi măng, thường là ở bàn tay và cẳng tay, bị sần sùi dày lên, nứt nẻ, nổi mụn nước, ngứa; kèm theo những vết chày, trợt, xước do gãi. 
Dị ứng xi măng chỉ cần không tiếp xúc với xi măng nữa là khỏi, nhưng vì cuộc sống mưu sinh buộc phải theo nghề xây dựng, nên mục tiêu điều trị là hạn chế hiện tượng lở loét, ngứa ở mức độ chịu đựng được để vẫn tiếp tục tiếp xúc với xi măng. B đi khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị cụ thể. Dưới đây là 2 biện pháp thường được sử dụng để điều trị bệnh dị ứng này. Cháu có thể tham khảo:
Biện pháp 1: 
Tiêm K - cort, triamcinolon .... Thuốc có tác dụng mạnh trong thời gian dài vài tháng, giảm hẳn lở ngứa ở những lần tiêm đầu tiên, nhưng tác dụng giảm dần ở các lần tiêm tiếp theo, từ đó khoảng cách giữa các lần tiêm ngắn dần và tiến tới không có tác dụng nữa.
Ưu điểm : Tiện lợi chỉ cần tiêm 1 ống là có thể khắc phục tình trạng dị ứng xi măng khoảng 5 - 6 tháng trong những lần tiêm đầu tiên
Nhược điểm: Thuốc có nhiều tác dụng phụ như: teo đét tại chỗ tiêm , suy mòn cơ thể nếu tiêm nhiều lần , tác dụng của thuốc giảm dần theo các lần tiêm 
Biện pháp 2:
Uống thuốc ức chế hiện tượng sinh ra histamin (chất gây hiện tượng ngứa dị ứng), đồng thời sử dụng thuốc bôi tại chỗ tỏ ra có hiệu quả , được nhiều thợ xây chấp nhận, đặc biệt là không có tác dụng phụ và áp dụng được lâu dài, không có hiện tượng nhờn thuốc.
-Thuốc uống: KetofHEXAN (Ketotiphen fumarat 1,38 mg tương đượng 1 mg ketotiphen) , 3 ngày đầu mỗi ngày uống 1 viên , các ngày sau mỗi ngày uống 2 viên , thời gian kéo dài 2 tháng, không nghỉ thuốc đột ngột mà theo lộ trình giảm dần 1/viên ngày - kéo dài 1 tuần, cách ngày uống 1 viên - kéo dài 10 ngày rồi mới nghỉ. Một năm có thể uống 2 đợt như trên. Thuốc còn có tên Ketosan (thuốc nội)
- Thuốc bôi: sử dụng các loại thuốc mỡ bôi có corticoit, có chất bạt sừng, có thuốc kháng nấm, có kháng sinh, có thuốc làm mềm da, ẩm da, dưỡng da v.v. . Số lượng các loại thuốc, tỷ lệ thay đổi tuỳ theo từng trường hợp nặng nhẹ của bệnh. Các thuốc trên được trộn thành một hỗn dịch dạng mỡ dùng bôi vào buổi tối sau khi nghỉ, vệ sinh rửa chân tay sạch sẽ, lau khô rồi mới bôi thuốc.
Ngoài ra,  trong khi làm việc cần sử dụng đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, găng tay, để hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp với xi măng.!

Xoá     Sửa     Trả lời     Thích (0)  

Đăng bởi

Ngày tham gia 19/04/2024

Đăng lúc Thứ ba - 08/03/2016 15:30

Bạn nên đến bác sỹ để được tư vấn và có pháp đồ điều trị hiệu quả

Xoá     Sửa     Trả lời     Thích (0)  

Ai biết giúp em với!

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Dược học