Đăng bởi
Dũng
Ngày tham gia 30/12/2017

Những điều sinh viên năm nhất nên biết

Đăng lúc Thứ ba - 19/12/2017 17:01
Thảo luận trong mục Khoa học giáo dục, 372 lượt xem

Bạn có thể rất tò mò về cuộc sống của một sinh viên năm nhất và đã hỏi qua các anh chị của mình. Tuy nhiên, vẫn có một số điều bạn chưa từng biết về cuộc sống của một tân sinh viên.

Bạn sẽ không thể ngủ đến trưa


Với phương thức học tín chỉ, bạn đã từng nghĩ mình sẽ tự lập một thời gian biểu cho riêng mình và làm những điều mình thích. Nhưng sự thật thì không phải thế, quá nhiều sinh viên đăng ký tín chỉ khiến cho những lớp học vào thời điểm “vàng” thường ngay lập tức bị đầy. Nếu không muốn bị thiếu tín chỉ, bạn sẽ phải đăng ký học vào những lớp buổi sáng sớm hoặc chiều muộn. Điều này có nghĩa là bạn không thể ngủ và nghỉ ngơi đến tận trưa như bạn muốn. 

Bạn có thể không hợp với bạn cùng phòng của bạn

Bạn có thể cảm thấy áp lực khi phải chung sống với bạn cùng phòng. Các bạn có thể sống chung nhưng tính cách lại không hợp nhau, hoặc đôi lúc thói quen và sự vô tâm của người kia làm bạn khó chịu? Bạn cũng không thể tránh được những cuộc cãi vã với những người bạn cùng phòng khi phải chia sẻ một không gian chật hẹp. Tuy nhiên, đây mới là thời điểm để các bạn học cách biết chấp nhận, nhường nhịn và chung sống hòa bình với tất cả mọi người.

Cúp tiết học không phải là ý kiến hay

Có thể những lời giảng của giảng viên làm bạn cảm thấy khó hiểu, buồn ngủ và không muốn có mặt trong các buổi học. Bạn muốn nghỉ học trong thời lượng cho phép để có tự do riêng. Nhưng thực tế, những bài giảng của thầy giáo không bao giờ là vô nghĩa trong cuộc sống và gần nhất là trong kỳ thi. Qua bài thi giữa kỳ và cuối kỳ, các giảng viên sẽ nhận ra ngay mức độ chú ý nghe giảng và năng lực của sinh viên. 



Trang phục là một chút khác nhau với thời trung học

Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ mua những trang phục phù hợp với ngôi trường mà bạn theo học. Vì vậy, nếu bạn xuất hiện trong một bộ trang phục quá kỳ dị và khác với những sinh viên khác, họ sẽ tò mò và bàn tán và làm bạn bối rối.

Nhưng các chàng trai thì không khác nam sinh trung học

Mọi người đều nói với bạn rằng tất cả các anh chàng sinh viên khóa trên dễ thương đang chờ đón bạn ở trường đại học. Vì vậy, bạn có thể đứng cả buổi ngoài hành lang để chờ “anh ấy” đi qua. Nhưng sự thật là các chàng sinh viên trường đại học cũng ngại ngần và xấu hổ khi đứng trước các cô gái y như thời họ còn học trung học. Và việc làm quen hay hẹn hò với một chàng sinh viên khóa trên còn phụ thuộc rất nhiều vào duyên số và tính cách của hai bạn. 

Giảng viên không muốn cho bạn trượt đâu

Có lẽ bạn đã từng nghe nói rằng, các giảng viên trong trường đại học rất bận và không có thời gian để quan tâm đến từng sinh viên trong trường đại học. Tuy nhiên, họ vẫn rất mong bạn sẽ tiến bộ và trông đợi rất nhiều ở bạn. Họ không bao giờ mong bạn sẽ trượt và thất bại. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong một bài giảng, họ mong bạn sẽ thắc mắc. Trong hàng trăm, đôi khi hàng ngàn sinh viên, họ có thể không nhớ nổi tên sinh viên, thế nên họ sẽ không thể theo dõi bạn trong các tiết học, vì vậy, bạn phải là người chủ động tiếp cận với giảng viên để có được những kiến thức quý báu từ họ. 

Bạn sẽ có cả tấn bạn bè… nhưng rất ít tình bạn kéo dài quá 4 năm 

Ở trường đại học, bạn sẽ kết bạn với rất nhiều người, trong lớp học, trong các câu lạc bộ mà bạn tham gia, nơi bạn làm thêm… Nhưng bạn sẽ mau chóng thất vọng bởi những người bạn đó sẽ nhanh chóng biến mất sau một khoảng thời gian các bạn không gặp và tiếp xúc thường xuyên. Sự thật là cho đến khi ra trường, bạn chỉ còn liên lạc và gắn bó với rất ít bạn, thậm chí là không người bạn nào cả. 

Phòng trọ hay phòng ở ký túc xá không sang trọng như bạn nghĩ

Ở những thành phố lớn, phòng trọ hoặc phòng ở ký túc xá chỉ cung cấp cho bạn được điều kiện ăn, ở, học tập ở mức tối thiểu. Bạn sẽ cảm thấy nhớ nhà và căn phòng ở nhà mình vô cùng. Nhưng dần dần bạn sẽ quen và cảm thấy thoải mái với cuộc sống của sinh viên.

Trả lời (0)     Thích (3)      In   

Những điều sinh viên năm nhất nên biết

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Khoa học giáo dục