Đăng bởi
Quang Nguyen
Ngày tham gia 30/12/2017

6 mẹo cực hay chữa lành môi khô, nẻ tại nhà

Đăng lúc Thứ ba - 21/11/2017 10:39
Thảo luận trong mục Kỹ thuật y học, 775 lượt xem

     Những thực phẩm tự nhiên này vừa rẻ tiền lại có công dụng chữa trị môi khô nứt nẻ một cách hiệu nghiệm trong mùa đông.

      Một vấn đề mà hầu hết mọi người đều gặp phải trong những tháng mùa đông là môi nứt nẻ. Tác động từ ánh nắng mặt trời, gió và độ ẩm thấp làm cho bề mặt của môi bị khô nhiều hơn những vùng khác của cơ thể. Da ở môi rất mỏng khiến môi bị mất độ ẩm nhiều hơn những vùng khác ít nhất là 10 lần. Vùng da nhạy cảm này thường bị tác động của không khí khô và lạnh dẫn đến nứt nẻ, gây đau và mất thẩm mỹ.

    Mẹo tại nhà hiệu quả

    Có một số cách mà bạn có thể dễ dàng điều trị đôi môi nứt nẻ. Trong khi có thể dùng các thuốc mỡ OTC, bạn cũng có thể tìm thấy một số biện pháp kỳ diệu tại nhà, an toàn và hiệu quả.

1. Nha đam phục hồi môi nứt nẻ, giúp mềm môi

     Những người có vấn đề của đôi môi nứt nẻ thường thoa gel lô hội lên môi của họ hàng ngày. Mặc dù có mùi và vị khó chịu, nhưng nha đam có đặc tính chữa lành vết thương. Nha đam có khả năng bảo vệ da hiệu quả chống lại các tia UV (tia cực tím). Nó cũng có đặc tính kháng khuẩn, vì vậy quá trình hồi phục sẽ nhanh hơn. Đơn giản, chỉ cần cắt lá nha đam, lấy phần thịt (lõi) đem ép lấy nước và bôi lên môi.

2. Dưa chuột ngăn ngừa nứt nẻ môi
     Cắt dưa chuột thành từng miếng nhỏ và xoa lên đôi môi, để trong 15 phút rồi rửa sạch với nước mát. Thực hiện cách này vài lần trong ngày có thể giúp bạn khắc phục được hiện tượng đôi môi nứt nẻ.Dưa chuột chứa hàm lượng nước cao đồng thời có nhiều vitamin như vitamin C, A, C và nhóm B cùng với khoáng chất như can xi, phốt pho, sắt, mangan... Do đó, dưa chuột có tác dụng cung cấp độ ẩm cho làn da bị khô rất hiệu quả.

3. Hoa hồng mặt nạ dưỡng ẩm cho da và môi
      Hoa hồng đã được sử dụng bởi những người muốn làn da, đôi môi của họ hồng hào và mềm mại hơn vì nó giúp giữ ẩm và tăng cường màu sắc.
Chỉ cần trộn đều 2 thìa nước hoa hồng, 2 thìa mật ong, 2 thìa dầu hạnh nhân và 3 giọt dầu vitamin E là bạn đã có trong tay mặt nạ dưỡng ẩm cực tốt. Hãy rửa sạch mặt, thoa lớp mặt nạ này lên da và sử dụng 3 ngón tay để massage da mặt theo chuyển động vòng tròn trong ít nhất là 15 phút. Phương pháp này giúp da dẻ sạch mịn, thơm tho và có thể được thực hiện 2 lần/tuần. Bạn có thể thay nước hoa hồng bằng tinh dầu vàng jojoba.
4. Mật ong dưỡng ẩm cực hiệu quả

     Mật ong được tạo thành từ chất ngọt do ong thu thập được từ các loài hoa với thành phần chủ yếu là carbohydrat như: flucose, maltose và sucrose cùng với vitamin C.
Do đó, mật ong là một trong những loại dược liệu tự nhiên có tác dụng dưỡng ẩm và tiêu diệt vi khuẩn cho các tế bào da.
Sử dụng mật ong để xoa lên bề mặt đôi môi nhiều lần trong ngày cũng đã có thể cải thiện được vấn đề về đôi môi. Cách khác, bạn có thể trộn lẫn mật ong với một ít glycerin và áp dụng chúng lên đôi môi trước khi đi ngủ để có được sự mịn màng sau mỗi buổi sáng.
5. Kem sữa giúp môi mịn màng

    Sữa là một trong những loại thực phẩm cung cấp nhiều loại protein và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Với 5 thành phần chủ yếu như: đạm, chất béo, đường lactose, vi khoáng chất và nước thì sữa cũng là một trong những thực phẩm tự nhiên giúp đôi môi trở nên mịn màng hơn.
Khi đôi môi của bạn xuất hiện vấn đề khô và nứt nẻ thì có thể lựa chọn kem sữa để khắc phục hiện tượng khó chịu này.

6. Dầu dừa dưỡng ẩm tự nhiên

     Nó là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên có thể được thoa trên môi khô mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Sử dụng vài lần một ngày để giữ cho đôi môi ẩm ướt. Ngoài dầu dừa bạn cũng có thể sử dụng dầu ô liu, dầu mù tạt.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

       Thiếu hụt Vitamin A, B2, C sẽ khiến môi bạn bị bong nẻ, chính vì thế bạn nên cung cấp cho cơ thể những thức ăn chứa nhiều vitamin B cho cơ thể, đặc biệt là mùa đông. Hãy duy trì thật nhiều trái cây, rau xanh, các loại đậu xanh, đậu đen và các sản phẩm sữa vào thực đơn hàng ngày của bạn để giúp đôi môi luôn căng mọng nhé.
Uống đủ nước suốt cả ngày là cách tốt nhất để đảm bảo cho cơ thể cung cấp đủ lượng nước cho da, môi ít bị khô hơn. Mất nước là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến khô môi.​

Trả lời (0)     Thích (5)      In   

6 mẹo cực hay chữa lành môi khô, nẻ tại nhà

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Kỹ thuật y học