Đăng bởi
Nguyễn Thị Mộng Thu
Ngày tham gia 30/12/2017

Cắt amidan có nguy hiểm không? Khoảng bao lâu được nói chuyện

Đăng lúc Thứ ba - 24/10/2017 12:04
Thảo luận trong mục Khoa học y, dược khác, 701 lượt xem

Sau lúc thực hiện tiểu phẫu cắt amidan, khá nhiều người vẫn còn có nhận định cần phải cẩn thận trong việc không giao tiếp trong 1 khoảng thời gian. Nhưng các bác sĩ chuyên khoa lại cho biết, bệnh nhân chỉ cần tránh khạc nhổ, nói lớn, hét to, Vậy cắt amidan khoảng bao lâu thì nói chuyện được?

Cắt amidan sau bao lâu thì nói được chính là câu hỏi của bệnh nhân

– Chứng bệnh viêm amidan thông thường chỉ lúc được các bác sỹ chỉ dẫn thực thi cắt trong một số tình huống chứng bệnh amidan dẫn tới tình trạng nhiễm khuẩn lâu ngày phiền toái cho người bệnh, và cũng tiến hành cắt với nhằm hỗ trợ điều trị chứng bệnh viêm amidan, trong khi một vài biện pháp chữa nội khoa không có kết quả. Trước lúc quyết định thực thi cắt amidan bệnh nhân phải cần nên đi khám bác sỹ chuyên khoa để được tư vấn các vấn đề phải chú ý rõ ràng.
– Chuyên gia chuyen khoa tai mui hong chia sẻ rằng, có rất nhiều phương pháp cắt amidan khác nhau để người bệnh chọn lựa. Mỗi một giải pháp thường có điểm mạnh vượt trội hay khuyết điểm nào đó.
– Bác sỹ cũng cho biết “Sau khi tiến hành phẫu thuật cắt amidan bệnh nhân không nhất định bắt buộc phải tránh nói chuyện tuyệt đối tương tự mọi người thường lầm tưởng. Bệnh nhân có thể giao tiếp bình thường tuy nhiên bắt buộc phải tránh vấn đề phải nói nhiều nói to, la to, khạc họng. Ở trong 5 ngày đầu tiên sau lúc được phẫu thuật người bệnh phải nên dùng một số loại đồ ăn nhuyễn, thức ăn đã chế biến kỹ, rất dễ tiêu hóa, hấp thụ. Dùng một số loại đồ ăn khô cứng có khả năng gây tác động trầm trọng đến vị trí vết cắt amidan làm cho bệnh nhân chịu nhiều đau đớn, chảy máu, chỗ cắt không lành được ”
Thực đơn ăn uống cho người bệnh sau khi cắt amidan

– Theo một số chuyên gia chuyên môn, phòng khám tai mũi họng uy tín, kế hoạch dinh dưỡng có 1 vai trò vô cùng quan trọng sau lúc cắt amidan. Người bệnh sau khi thực hiện tiểu phẫu cần phải duy trì dùng đủ 4 loại thực phẩm ví dụ, thức ăn có chứa tinh bột, thức ăn nhiều đạm, thức ăn có chất béo, thức ăn có chất xơ và bổ sung một số loại vitamin cần thiết, người bệnh ăn một vài thực phẩm có khoáng tố sắt. Nếu như có khả năng thực thi đủ những việc ăn uống cho bệnh nhân thì vấn đề khôi phục sau khi mổ sẽ nhanh thêm khá nhiều.
– Người bệnh sau lúc thực thi phẫu thuật cắt amidan cũng được bác sĩ chuyên khoa cho ngủ nghỉ trong 1 thời gian cố định tùy thuộc vào cơ thể và vết mổ của bệnh nhân. Sau đó, bệnh nhân có khả năng bắt đầu uống sữa, ăn các thức ăn trang bị dưỡng chất cho thể chất, quan tâm là cần nên ăn những đồ ăn ở dạng lỏng, uống nước rất nhiều nước ép trái cây.
– Trong từ khoảng 2 ngày đầu tiên, những loại đồ ăn dễ nuốt sẽ giúp bệnh nhân tránh được bị đau nhức không cần có. Từ ngày thứ hai cho tới ngày thứ năm người bệnh có thể đi lại, làm việc thong thả. Người bệnh cần phải Kiên trì ăn thức ăn trong dạn lỏng như cháo, rau
Khoảng hôm thứ 5 về sau, khi mà vết cắt amidan gần như đã liền hẳn. Bệnh nhân có khả năng ăn uống giống như bình thường. Trong trường hợp nhìn thấy họng vẫn còn đau đớn, có thể ăn cháo, mì thay thế hoặc ăn từng miếng nhỏ.

Trả lời (0)     Thích (6)      In   

Cắt amidan có nguy hiểm không? Khoảng bao lâu được nói chuyện

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Khoa học y, dược khác