Đăng bởi
Nguyễn Thị Mộng Thu
Ngày tham gia 30/12/2017

Tại sao cô dâu lại cầm hoa cưới?

Đăng lúc Thứ ba - 25/07/2017 11:46
Thảo luận trong mục Khoa học nhân văn khác, 818 lượt xem

    Bạn đã quen mang việc xuất hiện một bó hoa cưới lộng lẫy trên tay những cô dâu. Vậy bạn đã bao giờ câu hỏi nguồn gốc bên tục lệ xinh xắn này chưa. Hãy cộng bài viết ngược loại quá khứ, trở về các đám cưới cổ tại phương Tây, nơi những bó hoa cưới bắt đầu được dùng nhé. Từ xưa tới nay, hoa xoành xoạch biểu trưng để cho xúc cảm và với những thông điệp. Hoả hồng là biểu trưng bên ái tình, hoa ly là sự đức hạnh… 

   Trong những đám cưới cổ xưa tại phương Tây, cô dâu có theo 1 số dòng thảo mộc để biểu đạt sự chung thủy. Những cô dâu Hi Lạp có theo hoa thường xuân, biểu tượng tiến hành cho tình ái vĩnh cửu. Tại Tây Ban Nha, người ta còn mua hoa cam tiến hành cho đám cưới, cái hoa diễn tả hạnh phúc và với sự tràn trề. Lâu đời hơn, vào thời gian trước ấy, khi ma quỷ là nỗi sợ hãi phổ quát của con người, cô dâu còn mang các vòng hoa bằng thảo mộc cùng với cây gia vị để xua tan đi ma tà trong đám cưới.

ngoài ra, việc cô dâu mang bó hoa trong lễ cưới, còn sở hữu 1 lí do rất thú vị khác.

   Tái phát thế kỉ 15, hồ hết các đám cưới được tổ chức vào tháng 6. Sở hữu 1 tục lệ ở phương Tây thời bấy giờ là chính họ chỉ tắm 1 lần trong năm, vào khoảng tháng Năm, khi khí hậu bắt đầu ấm dần lên. và ấy cũng là lúc nhiều người chuẩn mắc để cho đám cưới.

    Mang nỗi lo “khó nói” về mùi cơ thể trước chú rể, các cô dâu thời gian này khởi đầu đem theo mình 1 bó hoa trong lễ cưới. Khác mang cô dâu, chú rể lại thường chỉ tắm một lần vào ngày trước đám cưới. Tại các đám cưới châu Âu và Bắc Mỹ, các cô dâuthường ném bó hoa cầm tay bên mình cho các cô gái còn độc thân trong đám cưới và với đa số những cô gái này thường bắt buộc “tranh đấu” để có được bó hoa đặc trưng này. 

   Cô gái nào bắt được bó hoa được coi là người sẽ thành thân tiếp theo đó. Nhưng tục lệ này với nguồn gốc như thế nào? Vào thời trung cổ châu Âu, một cô dâu thường không nên trông mong sẽ mặc cái váy cướicủa mình một lần nữa. Cùng loại váy cưới này được coi là vật may mắn tiến hành cho các đàn bà khác, một biểu trưng tiến hành cho sự quyến rũ về mặt sinh sản. Sau đám cưới, những đàn bà còn độc thân thường tìm đến cô dâu cùng với lấy đi một mảnh bên cái váy cưới. qua nhiều năm, những mẫu váy cưới càng ngày càng trở nên đắt đỏ, và với các cô dâu vẫn có khả năng muốn giữ lại váy cưới bên mình để làm vật lưu niệm hoặc truyển lại cho con gái bên họ.

   Hoa sen: biểu tượng 4 phẩm chất bên Phật giáo (hương thơm, sự thuần khiết, vẻ đẹp yêu kiều cùng sự mềm mại).

Hoa thủy tiên: tượng trưng của niềm vui.

Hoa phong lan: tượng trưng một tình yêu và với sức sống lâu dài.

Hoa nhài màu vàng nhạt: theo ý kiến bên người Hindu là biểu tượng bên ái tình.

Hồ hết cô dâu cùng chú rể chọn hoa theo ý nghĩa, ngoại giả cũng sở hữu người tậu theo sở thích. Trong ngày trọng đại như vậy, bạn hãy tậu bất kỳ loài hoa nào bạn thích và ưng ý nhất có nó.

Trả lời (0)     Thích (8)      In   

Tại sao cô dâu lại cầm hoa cưới?

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Khoa học nhân văn khác