Đăng bởi
Quang Nguyen
Ngày tham gia 30/12/2017

Một số cách chữa bệnh đau bụng kinh không thể bỏ qua?

Đăng lúc Thứ hai - 24/07/2017 14:22
Thảo luận trong mục Kỹ thuật y học, 884 lượt xem

Đau bụng kinh luôn là nỗi lo lắng đối với không ít chị em phụ nữ khi tới vòng kinh. Nhiều các chị em lại chọn lựa cách để mặc hiện tượngtình trạng đau bụng kinh nguyệt “hành hạ” mà không sử dụng những cách chữa đau bụng kinh tốt nhất đã có từ lâu. Bài viết dưới đây là những cách chữa kinh nguyệt để giúp cho chị em chống trọi lại một số con đau bụng kinh đáng sợ kia.


Các giải pháp trị đau bụng kinh nguyệt tốt nhất

Chườm nước ấm

Khi các trận đau bụng kinh bắt đầu "hoành hành", bạn có nguy cơ dùng nước ấm cho vào lọ thủy tinh hay cao su sau đó chườm lên phía trên bụng. Sử dụng liệu pháp đó sẽ khiến cho tử cung co giãn nhịp nhàng hơn, kinh nguyệt cũng được đẩy ra ngoài cơ thể dễ dàng hơn và một vài cơn đau bụng kinh sẽ được giảm bớt nhanh như khi bạn áp dụng các dạng thuốc giảm đau cấp tốc.

Song khi dùng cách đó, bạn cần thiết phải chú ý đến nhiệt độ của nước, không được để nước nóng quá, có nguy cơ gây nên bỏng cho da. Nếu như bạn sợ nước nóng quá bạn nên quấn một chiếc khăn tiếp đó mới chườm lên phía trên bụng.

Dùng gừng

Một vài nhà khoa học cho thấy nguyên do dẫn đến đau bụng kinh nguyệt là vì: máu tuần hoàn chậm dẫn đến tử cung mắc co bóp quá mức, bởi vậy nên có sự kích thích làm cho máu được lưu thông nhanh hơn, thúc đẩy sự co thắt của tử cung mới có khả năng khiến cho hiện tượng đau bụng kinh giảm bớt. Mà gừng tươi lại có tính cay nóng, vì vậy có khả năng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, và giúp cho vấn đề co thắt quá nhiều của tử cung được giảm thiểu bớt hiện tượng đau bụng kinh khi tới tháng.

Cách dùng gừng chữa trị đau bụng kinh vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần phải giã nhỏ gừng tươi hoặc cắt thành các lát mỏng, rồi đắp lên vùng bụng, chỉ cần phải để 5 tới 7 phút là các trận đau sẽ nhanh chóng bị giảm đi.

Massage khu vực bụng

Trong những ngày có kinh, người bệnh có thể nhẹ nhàng mát xa vùng bụng dưới để giảm sút bớt những cơn đau bụng kinh nguyệt.

Chị em nữ giới có thể nhẹ nhàng mát xa theo hình vòng tròn ở vùng bụng dưới, tiếp đó di chuyển đến vùng hông và khu vực lưng để khiến cho cơ bụng không mắc co bóp đột ngột.

Sử dụng sữa hoặc sữa chua

Một số tìm hiểu khoa học đã từng cho biết rằng, phụ nữ bổ sung lượng canxi 1200mg/một ngày cho thân thể sẽ có khả năng hạn chế đi các cơn đau bụng kinh nguyệt so với việc mỗi ngày chỉ bổ sung 500mg canxi.

Trứng gà cùng với lá ngải cứu

Các chị em nữ giới bị đau bụng kinh nguyệt có thể dùng trứng gà cùng với ngải cứu để suy giảm bớt những cơn đau bụng kinh nguyệt. Nếu bạn không thích dùng như vậy có thể đun lá ngải cứu đã hong khô lấy nước để dùng, khi sử dụng có thể cho thêm một chút đường để dễ uống hơn. Ngải cứu có công dụng cân bằng lại lượng máu kinh không đều nên có khả năng giúp cho chị em bớt đau bụng kinh nguyệt đi khá nhiều.

Dùng muối khoáng khi tắm

Khi tắm chị em nữ giới có thể hòa một ít muối và 1 chén bicarbonate natri để giảm thiểu những cơn đau bụng kinh nguyệt và giúp cho cơ thể được thư giãn.

Sử dụng thuốc để trị

Nếu như mọi những cách giảm đau bụng kinh trên không đem tới tác dụng, bạn có thể mua thuốc giảm đau về dùng để suy giảm đau bụng kinh nguyệt. Trước khi dùng bạn cần có sự chỉ dẫn của chuyên gia.

Các phương pháp khác:

- Tập luyện thể dục đơn giản như đi bộ, yoga để thân thể được thoải mái, máu kinh được tuần hoàn đơn giản hơn giúp cho hiện tượng đau bụng kinh nguyệt được giảm sút bớt.

- Ngoài ra bạn cần phải uống vitamin E vào 2 ngày trước khi có kinh và ngày thứ 3 của kỳ kinh nguyệt để phòng tránh các cơn đau bụng kinh.

- Giữ ấm cho cơ thể bằng biện pháp dùng nước nóng, khi tắm cần tắm bằng nước nóng.

Trả lời (0)     Thích (5)      In   

Một số cách chữa bệnh đau bụng kinh không thể bỏ qua?

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Kỹ thuật y học