Đăng bởi
Nguyễn Đình Trường
Ngày tham gia 29/12/2017

Cách trồng cà chua từ lát đơn giản, quả đỏ trĩu cành?

Đăng lúc Thứ hai - 25/07/2016 10:13
Thảo luận trong mục Trồng trọt, 863 lượt xem

Cà chua là một loại thực phẩm bổ dưỡng có thể chế biến cũng với nhiều món ăn. Mình đang muốn học cách trồng cà chua , ai biết có thể chia sẻ kinh nghiệm cho mình nhé !

Trả lời (1)     Thích (0)      In   

Đăng bởi
Nguyễn Thị Huyền
Ngày tham gia 29/12/2017

Đăng lúc Thứ ba - 26/07/2016 10:25

Một trong loại cây trồng mà những người làm vườn tại gia yêu thích nhất là cà chua. Đó có lẽ bởi vì chúng được sử dụng rất nhiều trong các bữa ăn hàng ngày. Kỹ thuật trồng cà chua không quá khó lại có rất nhiều cách trồng cà chua như lọc hạt từ quả chín, trồng từ hạt mua sẵn,.. Tuy nhiên cách trồng cây từ cà chua thái lát sẽ giúp rút ngắn được một nửa thời gian.

Kỹ thuật trồng cà chua tại nhà không quá khó

Chuẩn bị

Chậu trồng có lỗ thoát nước rộng, đất nhiều chất dinh dưỡng, dao, cà chua.

Đất trồng

Cà chua có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau nhưng nên tham khảo các loại đất hữu cơ vừa sạch sẽ, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng cho cây trồng trong chậu. Cà chua đòi hỏi đất trồng phải thật giàu chất dinh dưỡng hữu cơ. Cách đơn giản là bạn trộn đất và trấu cùng phân cá đã ủ mục hoặc phân gà (có loại phân hữu cơ nào dùng loại đó). Nếu không thể tự ủ phân xanh hữu cơ tại nhà thì có thể mua sẵn ở các cửa hàng.

Ánh sáng

Trồng cà chua từ lát sẽ rút ngắn được một nửa thời gian trồng

Cà chua là cây ưa sáng, vì thế mà vị trí trồng lý tưởng nhất cho cây cà chua là nơi có đầy đủ ánh nắng mặt trời, ít nhất là 6 - 7 tiếng/ngày. Cà chua cần rất nhiều ánh nắng ấm áp để có hương vị thơm ngon.

Thực hiện

Cho đất vào đầy 3/4 chậu. Nếu đất chưa đủ dinh dưỡng có thể trộn thêm ít phân ủ. Cắt ngang quả cà chua thành các lát dày khoảng 0.5cm. Đặt từng lát cà chua lên trên bề mặt đất trong chậu. Chú ý để khoảng cách các lát đều nhau để cây mọc lên có chỗ phát triển và hút chất dinh dưỡng.

Rắc một lớp đất thật mỏng lên trên những lát cà chua. Nhẹ nhàng tưới nước cho ẩm đất nhưng không quá nhiều khiến sũng nước. Hạt giống sẽ bắt đầu nảy mầm trong vòng 7-14 ngày. Với cách này, có thể ươm mầm khoảng 50 cây con cùng một lúc. Mỗi chậu cà chua sau này chỉ trồng tối đa hai cây để chúng có được sự chăm sóc tốt nhất.

Cách chăm sóc

Tưới nước: Trong 7 - 10 ngày đầu tiên sau khi trồng cần tưới đều đặn hàng ngày khoảng 500ml nước ấm 25 - 30 độ C cho mỗi cây, thời gian lý tưởng nhất là vào buổi sáng hoặc tầm 4-5 giờ chiều để cây khô ráo trước khi trời tối. Lưu ý nhỏ khi tưới nước nên tưới từ phần thân trở xuống, hạn chế làm ướt lá vì khi lá bị ướt, đặc biệt là vào chiều muộn, buổi tối và ban đêm sẽ mở đường cho các loại bệnh, ví dụ như bệnh bạc lá.

Bón phân

Chỉ cần bỏ công chăm sóc một chút là cây sẽ trĩu trịt quả

Cà chua cần rất nhiều dinh dưỡng vì vừa phải nuôi thân lá, vừa nuôi quả đặc biệt khi ở giai đoạn cây trổ hoa đậu quả cần bón bổ sung phân dynamic khi cây đậu quả 2 tuần bạn cho thêm mỗi gốc 1 thìa dynamic nữa để cây nuôi quả.

Thu hoạch

Cà chua trồng tại nhà thường được thu hoạch lúc chín cây màu đỏ, vì lúc này có lượng chất khô hoà tan, vitamin C và lượng đường nhiều nhất, nhiều hơn với cà chua mua ngoài chợ vì phải hái từ khi chín vàng để sau quá trình vận chuyển đến tay người tiêu dùng sẽ thành chín đỏ.

Cách trồng cà chua từ lát đơn giản, quả đỏ trĩu cành?

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Trồng trọt