Đăng bởi
Bùi Thị Dùng
Ngày tham gia 29/12/2017

IOT hay Internet of Things có nghĩa là gì ?

Đăng lúc Thứ hai - 11/07/2016 14:25
Thảo luận trong mục Tin học, 1110 lượt xem

Mọi người ơi, có ai hiểu rõ về khái niệm IoT hay Internet of Things là gì không ạ ?? Có thể giải thích dùm em được không ạ 

Trả lời (2)     Thích (0)      In   

Đăng bởi
Deer Tấn
Ngày tham gia 29/12/2017

Đăng lúc Thứ hai - 11/07/2016 14:50

Theo định nghĩa từ Wikipedia:

Internet of Things (IoT) là một kịch bản của thế giới, khi mà mỗi đồ vật, mỗi đồ vật, con người được cung cấp một định danh của riêng mình, và tất cả có khả năng truyền tải, trao đổi thông tin, dữ liệu qua một mạng duy nhất mà không cần đến sự tương tác trực tiếp giữa người với người, hay người với máy tính. IoT đã phát triển từ sự hội tụ của công nghệ không dây, công nghệ vi cơ điện tử và Internet.

Như vậy có thể tạm hiểu, Internet of Things là khi tất cả mọi thứ đều được kết nối với nhau qua mạng Internet, người dùng (chủ) có thể kiểm soát mọi đồ vật của mình qua mạng mà chỉ bằng một thiết bị thông minh, chẳng hạn như smartphone, tablet, PC hay thậm chí chỉ bằng một chiếc smartwatch nhỏ bé trên tay.

Đăng bởi
Vũ Tú Linh
Ngày tham gia 29/12/2017

Đăng lúc Thứ tư - 13/07/2016 10:25

Theo mình sưu tầm được thì bạn tham khảo định nghĩa này nhé :

 IoT là thuật ngữ dùng để chỉ các đối tượng có thể được nhận biết (identifiable) cũng như chỉ sự tồn tại của chúng trong một kiến trúc mang tính kết nối. Cụm từ này được đưa ra bởi Kevin Ashton vào năm 1999. Ông là một nhà khoa học đã sáng lập ra Trung tâm Auto-ID ở đại học MIT, nơi thiết lập các quy chuẩn toàn cầu cho RFID (một phương thức giao tiếp không dây dùng sóng radio) cũng như một số loại cảm biến khác. IoT sau đó cũng được dùng nhiều trong các ấn phẩm đến từ các hãng và nhà phân tích.

IOT hay Internet of Things có nghĩa là gì ?

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Tin học