Đăng bởi

Ngày tham gia 29/03/2024

Hội thảo dành cho nghiên cứu sinh năm 2016

Đăng lúc Thứ sáu - 29/04/2016 09:49
Thảo luận trong mục Sự kiện trong nước, 1036 lượt xem

Ngày 26/3/2016, Trường Đại học Công nghệ lần đầu tiên tổ chức Hội thảo khoa học dành cho nghiên cứu sinh năm 2016 tại phòng hội thảo 212, nhà E3.
 
Tham dự hội thảo có GS. Hồ Tú Bảo - Viện Tiên tiến Khoa học Công nghệ Nhật Bản. Về phía Trường Đại học Công nghệ gồm GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Trần Xuân Tú - Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác Phát triển, PGS.TS. Nguyễn Phương Thái - Trưởng phòng Đào tạo cùng đại diện lãnh đạo khoa Công nghệ thông tin, khoa Điện tử viễn thông, khoa Cơ học kỹ thuật và Tự động hóa, khoa Vật lý kỹ thuật và Công nghệ nano.
 

 
Hội thảo khoa học dành cho nghiên cứu sinh năm 2016
 
Hội thảo được tổ chức với mục đích xây dựng môi trường học thuật tích cực, cởi mở để nghiên cứu sinh có thể chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và các vấn đề khoa học trong quá trình nghiên cứu nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu,  phát triển mô hình đại học nghiên cứu tiên tiến. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng là nơi giao lưu, gặp gỡ và trao đổi hợp tác giữa các nhà khoa học của nhà trường với các doanh nghiệp khoa học công nghệ.
 

 
GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy khẳng định đây là một trong những hoạt động được Nhà trường đánh giá cao trong
năm 2016
 
Phát biểu khai mạc, GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy khẳng định đây là một trong những hoạt động được Nhà trường đánh giá cao trong năm 2016. Hội thảo này được coi là sự đột phá của Nhà trường trong việc tiếp tục định hướng nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học. Trong đó nhấn mạnh đào tạo sau đại học với đào tạo mũi nhọn về nghiên cứu có sự phối hợp chặt chẽ giữa đào tạo và nghiên cứu. Nhà trường hy vọng hội thảo khoa học dành cho nghiên cứu sinh sẽ trở thành hoạt động thường xuyên của trường, từ đó nâng cao chất lượng các công trình nghiên cứu của nghiên cứu sinh.
Để hướng tới trường đại học nghiên cứu thì vai trò nghiên cứu với sự tham gia của nghiên cứu sinh rất quan trọng. Sự quan tâm của các thầy cô trong khoa và Nhà trường là minh chứng thể hiện sự quan tâm của Trường đối với công tác sau đại học. Đồng thời, Nhà trường đánh giá cao sự phối hợp giữa Phòng Đào tạo và Phòng KHCN&HTPT để tổ chức thành công được sự kiện mang ý nghĩa này. Đây sẽ là điểm tựa, bước phát triển quan trọng trong việc phát triển Nhà trường.
 

 

 

 
Các nghiên cứu sinh trình diễn, trao đổi ý tưởng và kết quả nghiên cứu với toàn thể nghiên cứu sinh và các thầy cô thông qua các poster giới thiệu tổng quan về báo cáo và trình bày demo sản phẩm
 
Nhằm giúp nghiên cứu sinh và các giảng viên có sự tương tác, giao lưu nhiều hơn, hội thảo được tổ chức theo hình thức không gian mở. Các nghiên cứu sinh trình diễn, trao đổi ý tưởng và kết quả nghiên cứu với toàn thể nghiên cứu sinh và các thầy cô thông qua các poster giới thiệu tổng quan về báo cáo và trình bày demo sản phẩm. Năm nay, hội thảo thu hút được sự tham gia của hơn 60 công trình khoa học của nghiên cứu sinh các khóa K20, K21 và  K22 đang nghiên cứu và học tập tại Nhà trường.

 

 
GS. Hồ Tú Bảo chia sẻ các câu chuyện, kinh nghiệm thực tiễn khi làm nghiên cứu sinh 
 
Tại buổi hội thảo, nghiên cứu sinh còn được lắng nghe GS. Hồ Tú Bảo chia sẻ các câu chuyện, kinh nghiệm thực tiễn khi làm nghiên cứu sinh với nội dung về mục tiêu nghiên cứu, xác định đề tài và một số vấn đề trong cách trình bày nghiên cứu.
 

 
 
Nghiên cứu sinh cùng các thầy/cô chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo khoa học dành cho NCS năm 2016
 
Buổi hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp, hy vọng sắp tới hoạt động nghiên cứu khoa học trong nghiên cứu sinh sẽ phát triển hơn nữa, có nhiều hơn đề tài xuất sắc và có tính ứng dụng cao.

 
 UET-News
Trả lời (0)     Thích (0)      In   

Hội thảo dành cho nghiên cứu sinh năm 2016

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Sự kiện trong nước