Đăng bởi

Ngày tham gia 28/03/2024

Diễn đàn Khuyến nông.Nông nghiệp về Bệnh truyền lây giữa động vật và người, các giải pháp phòng chống

Đăng lúc Thứ ba - 22/03/2016 15:00
Thảo luận trong mục Khoa học nông nghiệp khác, 1013 lượt xem

Ngày 5 tháng 10 năm 2011, Diễn đàn Khuyến nông@Nông nghiệp với chủ đề “Bệnh truyền lây giữa động vật và người, các giải pháp phòng chống’’ diễn ra với sự chủ trì Trung tâm khyến nông quốc gia và Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Khoa Thú y Đại học Nông nghiệp Hà Nội là đơn vị tổ chức thực hiện Diễn đàn.

Hơn 300 đại biểu đến từ Trung tâm khuyến nông Quốc gia, Cục Thú y, Viện Thú y Quốc gia (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn); Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế); Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên; đại diện các tổ chức quốc tế AFAAP và YWAM; Chi cục Thú y và Trung tâm khuyến nông các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Hà Nội, Thái Bình, Bắc Ninh và huyện Gia lâm. Các giảng viên khoa Thú y, khoa Chăn nuôi và Nuôi trồng Thủy sản trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã tham dự diễn đàn. Diễn đàn cũng nhận được sự quan tâm của nhiều đại diện doanh nghiệp trong nước và quốc tế, phóng viên báo, đài trung ương và địa phương. Hơn 200 sinh viên năm cuối chuyên ngành Thú y đã được tham dự diễn đàn.

Diễn đàn được bắt đầu với báo cáo đề dẫn của TS. Nguyễn Bá Hiên (khoa Thú y Đại học Nông nghiệp Hà Nội) về các bệnh truyền lây giữa động vật và người và Báo cáo của ThS Nguyễn Thị Hường, Cục Y tế sự phòng (Bộ Y tế) về tình hình bệnh truyền lây từ động vật sang người ở Việt Nam và các chương trình trọng tâm của Bộ Y tế về lĩnh vực này trong thời gian tới. Phần trao đổi giữa cán bộ làm công tác thú y và khuyến nông từ các địa phương với các nhà quản lý, các nhà khoa học đã diễn ra sôi nổi. Các câu hỏi tập trung vào các vấn đề chuyên môn trong phòng và chống các bệnh truyền lây quan trọng như bệnh dại, bệnh cúm gia cầm, sán lá gan, bệnh do liên cầu khuẩnbệnh nhiệt thánbệnh do brucella, an toàn thực phẩm phòng tránh bệnh truyền nhiễm… Nhiều câu hỏi về chính sách của nhà nước, chương trình của các ngành liên quan nhằm hạn chế bệnh truyền lây từ động vật sang người góp phần giảm thiểu thiệt hại do dich bệnh gây ra trong chăn nuôi và bảo vệ sức khỏe cộng đồng đã được các nhà quản lý giải đáp.

Đây là lần đầu tiên một diễn đàn về chủ đề này được tổ chức với sự tham gia và trao đổi cởi mở giữa các nhà quản lý, nhà khoa học thuộc các lĩnh vực Nông nghiệp và Y tế với cán bộ trực tiếp tham gia chỉ đạo sản xuất và người nông dân. Thành công của Diễn đàn là cơ sở cho những chương trình phối hợp tiếp theo giữa Trung tâm khuyễn nông quốc gia và Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, khoa Thú y. Diễn đàn là mô hình phối hợp trong tương lai giữa các nhà quản lý, nhà khoa học thuộc lĩnh vực thú y và y tế vì sức khỏe cộng đồng, hướng tới mục tiêu “Một sức khỏe – One Health’’.

Diễn đàn là một trong chuỗi các hoạt động của khoa Thú y trong năm 2011 nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội và "Năm Thú y thế giới - Vet2011" nhân kỷ niệm 250 năm đào tạo thú y thế giới.

Trả lời (1)     Thích (0)      In   

Đăng bởi

Ngày tham gia 28/03/2024

Đăng lúc Thứ ba - 22/03/2016 15:00

Thảo luận nhé mọi người

Xoá     Sửa     Trả lời     Thích (0)  

Diễn đàn Khuyến nông.Nông nghiệp về Bệnh truyền lây giữa động vật và người, các giải pháp phòng chống

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Khoa học nông nghiệp khác