Đăng bởi

Ngày tham gia 26/04/2024

Giảm mỡ máu, máu nhiễm mỡ với nấm lim xanh

Đăng lúc Thứ ba - 22/03/2016 14:51
Thảo luận trong mục Khoa học y, dược khác, 1013 lượt xem

Nấm lim xanh có tác dụng tham gia vào quá trình chuyển hóa cholesterol, thúc đẩy việc đốt cháy và thanh lọc mỡ thừa trong cơ thể.

Mỡ trong máu bao gồm 2 thành phần chính: cholesterol (được chia thành cholesterol tốt và xấu) và triglyceride. Khi tỉ lệ cholesterol xấu và triglyceride trong máu tăng cao sẽ gây nên bệnh mỡ máu cao (hay còn gọi là bệnh máu nhiễm mỡ).

Mỡ máu cao thường không có các biểu hiện bệnh rõ rệt nên thường chỉ phát hiện khi người bệnh đi xét nghiệm hoặc gặp phải các biến chứng về tim mạch. Máu nhiễm mỡ có thể dẫn đến nguy cơ xơ vữa động mạch, tạo ra các cục máu đông làm tắc nghẽn mạch máu, đột quỵ… Do vậy, mọi người không nên chủ quan với căn bệnh máu nhiễm mỡ.

Lưu ý trong phòng ngừa điều trị máu nhiễm mỡ

Mỡ máu cao được xem như một căn bệnh phổ biến thường gặp ở người cao tuổi và những người bị béo phì. Dưới đây là một số lưu ý cần ghi nhớ trong việc phòng ngừa và :

– Tăng cường ăn các loại rau củ, hoa quả thay cho các loại nội tạng, mỡ động vật. Tuy nhiên cũng không nên kiêng khem quá mức để đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể.

– Thường xuyên luyện tập, vận động cơ thể để tiêu hao lượng mỡ thừa không để tạo thành cholesterol có hại.

– Tránh hút thuốc, hạn chế sử dụng bia rượu.

– Thường xuyên đi xét nghiệm để phát hiện sớm máu nhiễm mỡ và có hướng điều chỉnh kịp thời.

Nấm lim xanh giúp giảm mỡ máu như nào?
Không như các loại thuốc Tây y trong quá trình sử dụng có thể mang lại một số tác dụng phụ không mong muốn, việc điều trị bằng Đông y thảo dược như nấm lim xanh thường mang lại hiệu quả cao mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Với người bệnh mỡ máu cao, nấm lim xanh có tác dụng triệt tiêu cơ chế sản sinh lipoprotein xấu và ngăn ngừa khả năng hình thành các cục máu đông cũng như ngăn chặn tình trạng xơ vữa động mạch. Bên cạnh đó, các dược chất trong nấm cũng tham gia vào quá trình chuyển hóa cholesterol trong máu, thúc đẩy việc đốt cháy mỡ và thanh lọc mỡ thừa trong cơ thể.

Ngoài ra, nấm lim xanh cũng có tác dụng rất tốt với người bệnh mỡ máu cao nhờ khả năng giảm cân, nâng cao hệ thống miễn dịch và bổ sung các khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể.

Trả lời (1)     Thích (0)      In   

Đăng bởi

Ngày tham gia 26/04/2024

Đăng lúc Thứ ba - 22/03/2016 14:52

Các bạn thảo luận nhiệt tình nhé

Xoá     Sửa     Trả lời     Thích (0)  

Giảm mỡ máu, máu nhiễm mỡ với nấm lim xanh

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Khoa học y, dược khác