Đăng bởi

Ngày tham gia 20/04/2024

Ai giúp em phân tích vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo hộ trong quá trình lao động sản xuất? với ạ

Đăng lúc Thứ năm - 03/03/2016 14:10
Thảo luận trong mục Kỹ thuật cơ khí, 1124 lượt xem

 Phân tích vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo hộ trong quá trình lao động sản xuất?

Trả lời (1)     Thích (0)      In   

Đăng bởi

Ngày tham gia 20/04/2024

Đăng lúc Thứ sáu - 04/03/2016 14:53

Tầm quan trọng của công tác bảo hộ lao động

Tai nạn luôn rình rập bên cạnh con người trong cuộc sống hàng ngày lẫn trong lao động sản xuất. Hàng năm các vụ tai nạn xảy ra liên tục và có diễn biến ngày càng tăng lên

Các ngành nghề như cơ khí, xây dựng, hóa chất… tai nạn lao động chiếm tỷ trọng cao, các vụ tai nạn xảy ra thường nghiêm trọng nguy hiểm tới tính mạng. Tuy vậy, rất nhiều nhà quản lý lại coi thường công tác bảo hộ lao động. Không chú trọng trang bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết cho nhân viên trước khi làm việc, coi đó là một việc thừa thãi xem nhẹ tính mạng con người. Nhưng cũng không chỉ thể trách từ một phía mà nhiều khi cũng là do sự thiếu hiểu biết, chủ quan của chính những người lao động nên mới dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm ảnh hưởng tới cuộc sống cũng như người thân, gia đình họ.Để có thể giảm thiểu được các vụ tai nạn tất cả mọi người đều phải trang bị thêm cho mình những kiến thức về tai nạn lao động, công dụng của đồ bảo hộ.Vì thế, các công ty về bảo hộ lao động luôn phải nghiên cứu đưa ra thi trường những sản phẩm chất lượng ngày càng cao đáp ứng được mọi nhu cầu cũng như thị hiếu của khách hàng. Bên cạnh đó là nhiệm vụ đảm bảo trang bị thiết bị bảo hộ cho người lao động với các thiết bị thiết yếu như :

Áo phản quang là sản phẩm cần thiết cho những người làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng nhằm bảo đảm an toàn nhờ cớ chế phản chiếu ánh sáng từ các vệt sơn phản quang trên áo.

Chào ban!Dây đai an toàn là thiết bị quan trọng giúp đảm bảo an toàn cho công nhân khi lao động trên cao. Nó vừa giúp giữ thăng bằng, vừa giúp đảm bảo an toàn khi phải làm việc treo leo trên công trường. Vì vậy chất lượng dây đai an toàn luôn là yêu cầu thiết yếu khi lựa chọn. Các chỉ tiêu như độ dày, độ dai cần được tuân thủ nghiêm ngặt

Mặt nạ phòng độc là yếu tố chính giúp bảo về công nhân, kỹ sư khi làm việc trong môi trường độc hại, tránh những tác nhân xấu tới sức khỏe mõi người. Các yêu cầu về chất lượng, kích thước, hoạt chất cần được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi sử dụng.

Xoá     Sửa     Trả lời     Thích (0)  

Ai giúp em phân tích vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo hộ trong quá trình lao động sản xuất? với ạ

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Kỹ thuật cơ khí