70% Cơ thể là nước, vậy khi thiếu đi thành phần quan trọng này, bạn có nguy cơ về sức khỏe như thế nào?

Thứ tư - 20/09/2017 16:36    

1. Làn da lão hóa nhanh

Khi cơ thể bạn thiếu nước, làn da trở nên khô, nhăn nheo và thiếu sức sống. Những nếp nhăn xuất hiện nhiều và sớm hơn độ tuổi thông thường, sẹo và mụn sẽ lâu lành hơn. Những người uống ít nước thường có vẻ ngoài già trước tuổi.

2. Thường xuyên cảm thấy đói

Thường xuyên ăn đồ khô, uống ít nước khiến quá trình trao đổi chất của cơ thể trì trệ và tăng tích lũy chất béo. Mất nước khiến não hoạt động kém hiệu quả. Nó có thể phát tín hiệu đói, sôi bụng ngay cả khi bạn vẫn no.

3. Giảm cơ bắp

Cấu tạo của các cơ bắp đa phần là nước. Nếu bạn không cung cấp đủ nước cho cơ thể, các tế bào cơ mất đi nhanh chóng. Nước là yếu tố quan trọng trong quá trình hình thành cơ bắp. Đừng quên bổ sung nước trước vào sau khi luyện tập.

4. Da khô

Da là cơ quan có diện tích lớn nhất trong cơ thể con người. Da cần được bổ sung nước đầy đủ để hoạt động trao đổi chất đúng đắn. Cơ thể thiếu nước khiến khả năng tiết mồ hôi, loại bỏ độc tố qua da giảm đáng kể.

5. Đau khớp và xương

Nước chiếm 80% thành phần cấu tạo sụn và các khớp. Thiếu nước khiến các sụn khớp hoạt động thiếu trơn tru và bạn có thể cảm thấy ngứa, đau nhức trong khớp. Hãy uống nước đầy đủ để giúp các khớp có thể hoạt động linh hoạt.

6. Khô mắt

Những người đeo kính và thường xuyên dùng máy tính cần uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để tránh tình trạng khô mắt. Mắt sẽ chuyển sang màu đỏ, cộm, ngứa khi hoạt động liên tục trong tình trạng thiếu nước.

7. Cơ thể mệt mỏi

Mệt mỏi, đau nửa đầu là một trong những biểu hiện khi cơ thể thiếu nước. Các mô và tế bào không nhận được đủ nước khiến bạn nhức đầu, mất tập trung, buồn nôn... Khi bạn cảm thấy đau nửa đầu, hãy lập tức uống nước để giảm bớt cơn đau trước khi tìm các biện pháp khác.