Cách chiên khoai tây giòn ngon tại nhà vô cùng hấp dẫn

Thứ năm - 07/09/2017 14:02    

     Trong khoai tây chứa một hàm lượng protein với giá trị gần tương đương như protein của quả trứng. Khoai tây còn chứa nhiều acid amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được như lysine, methionine, tryptophan, threonin đóng vai trò rất quan trọng cho quá trình tăng trưởng của trẻ em. Một chế độ ăn thường lấy khoai tây làm lương thực chủ đạo sẽ cung cấp được 50 đến 75% năng lượng và 80% nhu cầu nitơ trong thời gian khá dài, giúp đảm bảo được nhu cầu
     Khoai tây chiên (hay gọi là khoai tây rán) là 1 món ăn khoái khẩu của nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Miếng khoai tây giòn ngon và tan ngay cùng với chút tương ớt cay cay hay tương cà trong miệng tạo nên 1 hương vị thật khó quên. Hãy cùng chúng tôi vào bếp thực hiện ngay cách chiên khoai tây giòn ngon này nhé.
Các bạn cần chuẩn bị nguyên liệu cho cách chiên khoai tây giòn ngon bao gồm:
Khoai tây: 500g (nên chọn những củ tươi vỏ vàng đều nhau, tuyệt đối không lấy những củ mọc mầm)
Bơ: 1 hộp (400g)
Giấy thấm dầu
Dầu ăn: 400ml
Gia vị: Đường + sốt mayonnaise+ muối + tương ớt

Cách chiên khoai tây giòn ngon thực hiện như sau:
- Bước 1: Khoai tây các bạngọt sạch vỏ, cắt thành từng miếng dài và dày vừa ăn.(để thêm hấp dẫn và đẹp mắt các bạn có thể tỉa theo hình dạng mình yêu thích).

   Khi cắt các bạn nên chuẩn bị một thau nước cho khoai tây vừa cắt xong vào để khoai không bị thâm đen.
- Bước 2: Sau đó các bạn vớt ra rổ để ráo nước, cho vào trong nồi luộc (nên cho thêm vào một chút muối và đường vào trong nồi luộc khoai để chiên được dễ hơn và giòn lâu hơn).
- Bước 3: Khi khoai tây đã chín tới vớt ra ngâm trong nước lạnh khoảng 3 đến 5 phút, rồi vớt ra để ráo nước. (không nên luộc khoai tây chín quá khi chiên dễ bị nát nhé).
- Bước 4: Cho dầu vào trong chảo đặt lên bếp đun với lửa nhỏ, khi dầu sôi bạn đổ khoai tây vào chiên nên đổ ngập dầu để khoai nhanh chín và khoai giòn các bạn nhé.
Bước 5: Khi khoai đã chín vàng đều vớt ra để trong rổ đã có sẵn miếng giấy thấm dầu.

- Bước 6:Ướp vị khoai tây, tùy theo khẩu vị của từng người mà các bạn có thể ăn kèm với tương ớt, tương cà hoặc mayonnaise, bơ.

Yêu cầu của món khoai tây chiên giòn:

Khoai tây chiên thật vàng đều, có độ giòn ngon.

Có vị bùi, thơm của bơ, nước sốt và không bị ngấy dầu mỡ.
Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm: Cách làm bánh từ khoai tây hoặc cách làm ngô chiên cũng rất ngon đấy nhé. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số cách làm khoai tây chiên khác từ chúng tôi.

Với cách chiên khoai tây giòn ngon này ngay tại nhà đơn giản, dễ làm này các bạn đã có thể tự tay làm món đồ ăn vặt cho cả gia đình cùng quây quần và thưởng thức khi xem ti vi rồi đấy. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé.