Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Thứ hai - 28/08/2017 11:48    

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone Nhật được bán như iPhone Quốc tế. 

iPhone Nhật phần lớn là dòng máy Lock, được các thương gia buôn điện thoại nhập từ Nhật Bản về Việt Nam. Hầu hết iPhone Nhật sử dụng sim ghép hoặc mở khóa mới có thể sử dụng được ở thị trường Việt Nam. Theo một số người đánh giá thì iPhone Nhật có khả năng bắt mạng kém hơn các iPhone Quốc tế. Cùng với đó iPhone Nhật có một số lỗi như*101# kiểm tra tiền, hay nạp thẻ điện thoại. Người dùng mạng Viettel khi sử dụng iPhone Nhật cần cài thêm ứng dụng My Viettel để kiểm tra tài khoản, nạp thẻ điện thoại, xem dung lượng dữ liệu. Nếu không sử dụng My Viettel người dùng phải nạp thẻ qua các thao tác gọi điện lên tổng đài, khá khó chịu. Chính vì những lý do bất tiện như vậy mà iPhone Nhật có giá thành rẻ hơn iPhone Quốc tế từ 2 đến 4 triệu. Một số thương gia lại lợi dụng sự chênh lệch giá cả giữa iPhone lock và quốc tế để bán iPhone Nhật với giá cao. Vì thế khi mua iPhone qua tay, mua ở các cửa hàng nhỏ người dùng nên kiểm tra iPhone Nhật thật kỹ, cách tốt nhất là bạn tiến hành kiểm tra imei iPhone mà mình sắp mua, cách kiểm tra imei iPhone rất đơn giản, bạn theo dõi nội dung dưới đây nhé

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

1. Kiểm tra imei iPhone Nhật.

- Kiểm tra imei iPhone, iPad bằng mã.

Trong phần gọi điện, nhập mã *#06# để xem ngay số imei iPhone, iPad của bạn. Lập tức số IMEI iPhone, iPad sẽ xuất hiện.
- Kiểm tra imei iPhone, iPad trong Cài đặt.

Bạn cũng có thể kiểm tra imei iPhone Nhật tương tự bằng cách vào Cài đặt của điện thoại. Chọn tiếp Cài đặt chung.

​Tiếp đó vào phần Giới thiệu và kéo xuống dưới, bạn sẽ thấy các thông tin chi tiết về iPhone, iPad mình đang sử dụng tại đây.

Ở phần IMEI chỉ cần ghi lại số imei iPhone Nhật của bạn để kiểm tra iPhone Lock mà thôi.

​2. Kiểm tra iPhone Nhật hay Quốc tế bằng imei.

Khi đã có IMEI của iPhone Nhật bằng 2 cách nêu trên, bạn có thể áp dụng các kiểm tra iPhone Nhật để biết chiếc điện thoại mình đang sở hữu là iPhone gì.

Bước 1: Truy cập Vào đây để kiểm tra iPhone Lock hay Quốc tế bằng IMEI.

Nhập địa chỉ IMEI iPhone, iPad của bạn vào ô trống.
Các thông tin chi tiết như số IMEI, Series, nơi sản xuất, ngày xuất xưởng cũng được hiển thị chi tiết.

Tại phần SIM Lock nếu hiểu thị Unlock nghĩa là iPhone bạn đang kiểm tra là máy Quốc tế.
​Còn với iPhone Nhật Lock thì phần SIM Lock sẽ phải Check SIM Lock.
​Cách thức sử dụng IMEI nêu trên đã giải đáp cho người dùng kiểm tra iPhone Nhật như thế nào. Thủ thuật này có ưu điểm là nhanh chóng, dễ thực hiện và chỉ cần số IMEI của iPhone mà thôi.
Với những người dùng xác định sử dụng iPhone Nhật, ngoài vấn đề không kiểm tra được tài khoản thì cũng không có gì quá nghiêm trọng. Chỉ cần jaibreak iPhone Nhật là người dùng có thể sử dụng các tính năng đó trên iPhone bình thường. Tuy nhiên cần chặn iPhone 6 lock đòi cập nhật bởi nếu thiết bị cập nhật thì các tính năng đó sẽ không sử dụng được nữa, người dùng nên chặn iPhone 6 lock đòi cập nhật ngay để sử dụng các tính năng mở khóa như iPhone Quốc tế. Điều thua thiệt của iPhone Nhật với những người dùng iPhone Quốc tế đó là bạn sẽ không được trải nghiệm sớm những phiên bản iOS mới mà thôi.