Đăng bởi
nguyễn đăng hải
Ngày tham gia 30/12/2017

4 Nguồn năng lượng sạch ở việt nam hiện nay đang được mở rộng

Đăng lúc Thứ năm - 21/12/2017 22:09
Thảo luận trong mục Khoa học kỹ thuật và công nghệ khác, 720 lượt xem

Năng lượng sạch hay năng lượng tái tạo hoặc năng lượng tái sinh là năng lượng được khai thác từ những nguồn liên tục và vô hạn nhưnăng lượng mặt trời,gió,mưa,thủy triều,sóng… Nguyên tắc cơ bản cho việc sử dụng năng lượng này là tách một phần năng lượng từ các quá trình diễn ra liên tục trong môi trường bằng các thiết bị phương tiện kỹ thuật khác nhau; ưu điểm của nguồn năng lượng này là sạch, có sẵn trong thiên nhiên, không gây ô nhiễm, không bị cạn kiệt và là giải pháp tốt nhất nhằm tiết kiệm năng lượng hóa thạch cho tương lai.

1/ Năng lượng mặt trời – nguồn năng lượng sạch ở Việt Nam

Đây là nguồn năng lượng sạch vô cùng dồi dào, tồn tại cùng trái đất. Nguồn năng lượng này được phát hiện từ những năm 50 của thế kỷ trước ở Nhật, Mỹ và một số nước Tây Âu.

Thông qua các tấm điện năng lượng mặt trời và hệ thống máy móc liên quan, năng lượng mặt trời sẽ được chuyển hóa thành điện năng phục vụ sinh hoạt, sản xuất cho con người. Phụ thuộc vào mức độ tiêu thụ, tấm điện năng lắp đặt có thể tăng theo nhu cầu sử dụng.

2/ Năng lượng từ đại dương – nguồn năng lượng sạch ở Việt Nam

Nước ta có tới 3.260 km đường bờ biển. Như vậy, bạn có thể nhận thấy nguồn năng lượng từ đại dương của nước ta lớn như thế nào. Vấn đề ở đây, chính là việc sử dụng nguồn năng lượng đó như thế nào để phục vụ sinh hoạt và sản xuất.

Nguồn năng lượng này chủ yếu được sử dụng để quay xung quanh turbin phát điện. Đây là một ứng dụng vô cùng hiệu quả cho việc sử dụng điện trực tiếp trên biển: hải đăng, hoa tiêu dẫn đường,….

3/ Năng lượng gió – nguồn năng lượng sạch ở Việt Nam

Gió có mặt khắp nơi trên toàn thế giới, không phân biệt địa hình, tỉnh thành hay đất nước nào. Đây cũng là nguồn năng lượng tự nhiên vô cùng dồi dào. Năng lượng gió có thể sử đụng để tạo ra điện năng hữu ích cho cuộc sống, sinh hoạt của con người.

Sử dụng năng lượng gió để tạo điện năng hiện phát triển ở Hà Lan, Mỹ, Anh. Ở nước ta, hiện tại năng lượng gió cũng đang được phát triển và sử dụng. Tuy nhiên, vẫn chưa được phổ biến.

Lợi dụng sức gió để quay tuabin và tạo điện năng giống năng lượng từ đại dương.

4/ Năng lượng từ sự lên men sinh học – nguồn năng lượng sạch ở Việt Nam

Đây là nguồn năng lượng vô cùng dồi dào. Bởi Việt Nam hiện vẫn đang là một nước nông nghiệp. Các phế phẩm được tạo ra từ nông nghiệp rất nhiều. Việc tái tạo lại nguồn nguyên liệu này sẽ giúp nước ta bảo vệ môi trường, mang lại điều có ích cho sản xuất, sinh hoạt.

Nghiên cứu và được ứng dụng rộng rãi nhất về nguồn năng lượng này chính là hầm bio gas.
 

Trả lời (0)     Thích (3)      In   

4 Nguồn năng lượng sạch ở việt nam hiện nay đang được mở rộng

Để thảo luận bạn phải đăng nhập thành viên. Đăng nhập

Thảo luận khác

Gửi thảo luận trong mục Khoa học kỹ thuật và công nghệ khác